Chelsea quyết bán David Luiz trong "chợ Đông"?

M.N (dịch)Cập nhật 21:02 ngày 10/11/2013

 Theo tiết lộ của báo chí Anh, việc Chelsea sẽ bán David Luiz trong “chợ Đông” là chuyện chắc chắn 100%.

Trong triết lý bóng đá thực dụng của Jose Mourinho, chuyện “phiêu lưu” là điều không thể xảy ra. Trong khi đó, từ trước đến nay, David Luiz lại được biết đến như một trung vệ với khả năng tấn công tương đối tốt – tốt đến mức thậm chí đôi khi anh “quên” cả về phòng ngự.

‘ David Luiz đã không còn có chỗ đứng trong đội hình Chelsea dưới thời HLV Mourinho

Nói cách khác, trung vệ người Brazil hiện rất khó cạnh tranh với những cái tên thiên về phòng ngự đích thực như Ivanovic – John Terry hay thậm chí là cả Gary Cahill.

Song, việc Mourinho “chán” David Luiz không có nghĩa rằng trung vệ tóc xù này không có giá trị. Ngược lại, David Luiz đã từng được cho là “hàng hot” bậc nhất thị trường chuyển nhượng mùa hè cho vị trí trung vệ khi có hàng tá lời đề nghị từ khắp các CLB lớn bé gửi đến cho The Blues.

Trong số đó, Barcelona có thể kể đến như đội tỏ ra “sốt sắng” nhất với chuyện tương lai của David Luiz. Ở Nou Camp hiện tại, Carles Puyol đã bắt đầu có tuổi và không thể giữ được phong độ đỉnh cao. Nhưng đáng tiếc, Mourinho lại là HLV cũ của ... Real Madrid, nên có thể, chuyện ông nhất quyết không bán David Luiz cho Los Blaugrana một phần có dính líu đến việc yêu ghét cá nhân.

Hiện tại, Luiz cũng rất nóng lòng có một chỗ đứng trong một đội hình mạnh nào đó để đảm bảo suất dự World Cup 2014. Do đó, không loại trừ khả năng, David Luiz sẽ yêu cầu để được ra đi ngay trong “chợ Đông”.

Được biết, mức giá của David Luiz sẽ ở vào khoảng 35 triệu euro. Con số này đủ để Jose Mourinho nghĩ tới những mục tiêu “bom tấn” hoặc ít nhất cũng bổ sung thêm được phần nào chất lượng đội hình thay vì phải “nuôi báo cô” một cầu thủ mà rõ ràng không phù hợp với triết lý bóng đá của ông tại Stamford Bridge.