Hoà "hú vía" West Brom, Chelsea mất cơ hội "tăng tốc" tại Premier League

Thể thao VTV NewsCập nhật 01:12 ngày 10/11/2013

 Trận đấu thứ 100 của Mourinho tại Stamford Bridge suýt chút nữa đã trở thành cơn ác mộng đối với Chelsea nếu họ không có bàn thắng quý hơn vàng ở phút thứ…96!

Chelsea đang có chuỗi phong độ không đến nỗi tồi khi đả bại Schalke 04 ngay trên đất Gelsenkirchen trong trận lượt đi vòng bảng Champions League, “bắn hạ” Manchester City, đương kim Á quân Premier League hay thậm chí là Arsenal, đội đang bay cao với phong độ hủy diệt trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, The Blues lại tỏ ra khá lúng túng khi phải thi đấu với những đối thủ “nhỏ bé” hơn. Trận thua đau trước Newcastle tại St James Park đã minh chứng rõ ràng điều này. Và ở cuộc đối đầu vừa kết thúc cách đây ít lâu trên sân Stamford Bride, tấn thảm kịch suýt chút nữa lại lặp lại với thầy trò HLV Jose Mourinho.

West Brom không còn là hiện tượng của Premier League như nửa đầu mùa giải trước, đó là điều không cần bàn cãi. West Brom vừa thua tan tác trước Liverpool tại Anfield rồi sau đó lại bất lực trước một Stoke City chơi phòng thủ kín kẽ tại Britannia. Với vị trí thứ 11 trên BXH, hẳn West Brom sẽ phải cảm thấy xấu hổ khi họ thậm chí còn đang xếp sau “tân binh” như Hull City.

Song, chính sự “không xứng tầm” ấy của West Brom trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge đã khiến Chelsea gặp rắc rối lớn.

3 điểm không phải là tất cả

‘ West Brom không hề đặt nặng nhiệm vụ giành trọn 3 điểm tại "đất dữ" Stamford Bridge

Không khó để nhận ra ý đồ của West Brom ở trận này không phải là giành trọn 3 điểm tại “hiểm địa” Stamford Bridge. Điều đó ngược hoàn toàn với tham vọng chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH của Chelsea. Được thi đấu trên sân nhà, gặp một đối thủ “dưới cơ”, không lý gì The Blues lại không đề cao mục tiêu 3 điểm.

Chính sự khác nhau ngay từ ý đồ tiếp cận trận đấu của Steve Clarke và “sếp cũ” – Mourinho đã lái trận đấu đi theo chiều hướng hoàn toàn khác với những dự doán ban đầu. Một kịch bản gần như tương tự với trận Chelsea gặp Newcastle đã được lặp lại khi mọi đường đến với khung thành của thủ môn Myhill đều bị khoá kín.

Chelsea kiểm soát tới 70% bóng tuy nhiên chiếc xe buýt 2 tầng vẫn sừng sững trước khung thành West Brom và sẵn sàng…phá bóng mỗi khi có cơ hội. Bên cạnh đó, West Brom cũng chủ động “chăm sóc” những “bộ óc” của Chelsea như Hazard hay Oscar với lối chơi rắn, không ngại va chạm.

Thật nghịch lý khi lối đá vốn đã trở thành “thương hiệu” của Chelsea giờ lại đang gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng này!

Song “may mắn” đã đến đúng lúc

Khi tất cả đều nghĩ hiệp 1 sẽ kết thúc với tỉ số hòa 0-0 đầy tẻ nhạt, thì Chelsea lại bất ngờ có bàn thắng đúng vào phút thứ 45. Trong một tình huống cần phản phản ứng nhanh sau cú đẩy bóng của thủ thành Myhill, trung vệ Ridgewell đã không phá bóng ngay, để “báo đen” Eto'o nhanh nhẹn ra chân đệm bóng tung lưới West Brom.

‘ "Báo đen" Eto'o luôn biết cách lên tiếng đúng lúc

Ghi được bàn thắng mở tỉ số trước, tuy nhiên, Chelsea đã có một hiệp 2 không tốt và để đối phương ghi liên tiếp 2 bàn thắng nhờ công của Shane Long (61’) và Stephane Sessegnon (68’).

‘ Shane Long suýt chút nữa đã trở thành "người hùng" nếu "cơn địa chấn" thực sự xảy đến với Chelsea

Với “vốn dắt lưng” là 2 bàn thắng, một kết quả khá bất ngờ với West Brom, HLV Steve Clarke càng có lý do để duy trì lối đá thực dụng triệt để của mình. Ở chiều ngược lại, càng về cuối, Chelsea càng cầm bóng, cố gắng dứt điểm nhiều, nhưng chính sự vội vàng ấy đã cướp đi tính thanh thoát cũng như độ kết dính trong đội hình của họ.

‘ Ivanovic và Petr Cech bất hoà khi Chelsea bị san bằng tỉ số 1-1

Thế nhưng chắc chắn, đội khách sẽ còn phải ôm đầu tiếc nuối quá nhiều khi Chelsea có bàn gỡ hòa ở phút…bù giờ thứ 6 của trận đấu. Eden Hazard là người giải cứu cho tất cả các đồng đội bằng pha dứt điểm lạnh lùng trên chấm 11m, nhưng trước đó, phải kể tới tình huống "khôn khéo" bị phạm lỗi của Demba Ba trong vòng cấm West Brom.

May mắn đã bất ngờ đến với đội chủ sân Stamford Bridge. Thật tiếc cho The Baggies, họ đã bị tước mất cơ hội tạo nên địa chấn lớn nhất, một trận thắng mang tính lịch sử tại Stamford Bridge. Hòa trận này, thầy trò HLV Mourinho chẳng thể yên lòng khi Liverpool đã “huỷ diệt” tới 4 bàn không gỡ để xây chắc ngôi nhì bảng.

Kết quả các trận đấu cùng giờ ở vòng 11 Premier League 2013/14: