Chelsea thua Basel, Mourinho thừa nhận xứng đáng

AQCập nhật 09:53 ngày 27/11/2013

 Thầy trò HLV Jose Mourinho đã không có cuộc báo thù nào khi làm khách trước Basel. Không những vậy, The Blues còn chuốc thêm sầu một lần nữa khi tiếp tục thất bại trước đội bóng Thuỵ Sĩ.

Ở trận lượt đi tại Stamford Bridge, Basel đã kết thúc kỷ lục 29 trận bất bại của Chelsea tại vòng bảng Champions League bằng chiến thắng 2-1.

Tiếp đón nhà vô địch Europa League trên sân nhà ở trận lượt về, Basel tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng. Trong trận này, Mohamed Salah đã ghi bàn thắng duy nhất để giúp nhà ĐKVĐ Thuỵ Sĩ giành chiến thắng tối thiểu.

‘ Terry và các đồng đội đã không thể trả món nợ đã vay cho Basel - Ảnh: AFP

Phát biểu ngay sau trận đấu, HLV Jose Mourinho đã thừa nhận thất bại trước Basel và nó hoàn toàn xứng đáng. Lí do chiến lược gia người Bồ này đưa ra để viện cớ cho thất bại chính là sự mệt mỏi của các học trò sau loạt trận quốc tế.

Chia sẻ với Sky Sport, Mourinho cho biết: "Đó là một thất bại xứng đáng. Nhưng nhờ vào những kết quả khác mà chúng tôi đã đủ điều kiện đi tiếp. Đó là điều tích cực duy nhất vào lúc này".

Ngay sau đó, HLV Mourinho phân tích: "Chúng tôi đã có những sai lầm ở hàng phòng ngự. Đội bóng chỉ ổn định và kiểm soát tốt hơn trong hiệp hai. Các cầu thủ đã quá mệt mỏi. Họ đang phải trả giá cho 15 ngày thi đấu quốc tế. Họ đã nỗ lực và chơi rất hay ở trận gặp West Ham. Tuy nhiên hôm nay, toàn đội đã rất mệt mỏi".

"Tôi không quá buồn với kết quả này. Lẽ ra tôi đã phải có nhiều sự thay đổi hơn nhưng đa số trong số họ đã chơi quá tốt ở trận gặp West Ham", HLV người Bồ khẳng định.

Video trận đấu Basel 1-0 Chelsea: