Basel - Chelsea, 2h45 ngày 27/11, K+PC: Cuộc phục hận của thầy trò Mourinho

Hồng MinhCập nhật 08:30 ngày 26/11/2013

 Mourinho và các học trò đã bị Basel cho bẽ mặt ngay tại Stamford Bridge khi thất bại 1-2 ở trận lượt đi. Vì đó, chuyến hành quân đến Basel lần này được xem như cuộc phục hận của thầy trò Mourinho!

Chelsea hiện tại được 9 điểm và đang dẫn đầu bảng E. Thêm một chiến thắng nữa, đoàn quân của HLV Jose Mourinho chắc chắn đoạt vé vào vòng1/16. Trong khi đó, Basel được 5 điểm và đứng thứ 3 tại bảng đấu này, cơ hội của đội bóng Thuỵ Sĩ vẫn còn nguyên khi chỉ kém đội đứng thứ 2 Schalke 1 điểm.

Trong trận đấu lượt đi, binh đoàn The Blues đã bất ngờ thất bại trước Basel ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Thất bại đó vẫn như một nỗi đau, một vết cứa sâu vào lòng tự trọng của Mou cùng các học trò. Chính vì đó, chuyến hành quân đến Thuỵ Sĩ lần này sẽ là cơ hội để chiến lược gia người Bồ đòi lại món nợ đã vay. Hơn thế nữa, 3 điểm trước Basel cũng sẽ giúp Chelsea chính thức đoạt vé vào vòng 1/16.

‘ Chelsea chắc hẳn vẫn chưa thể quên thất bại cay đắng này - Ảnh: Getty

Hành trang The Blues mang theo lần này chính là tiếng nói ủng hộ từ lịch sử đối đầu. Trong 3 trận gặp nhau, Chelsea đang chiếm ưu thế khi giành 2 chiến thắng và thua 1. Còn nhớ, Europa League mùa trước, Chelsea cũng đã đánh bại Basel với tỉ số 2-1 ngay tại đất Thuỵ Sĩ.

Bên cạnh đó, Mou-Team cũng mang đến sự tự tin nhất định sau khi có bước chạy đà hoàn hảo bằng màn vùi dập West Ham 3-2 tại Premier League. Chiến thắng cuối tuần qua tại giải quốc nội không chỉ giúp Chelsea có cùng 24 điểm với đội nhì bảng Liverpool mà còn thổi vào The Blues một làn gió mới, làn gió hưng phấn, kích thích tinh thần chiến đấu.

Trận đấu giữa Basel và Chelsea sẽ được tường thuật trực tiếp lúc 2h45 ngày 27/11 trên kênh K+PC. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Đến Thuỵ Sĩ lần này, Mourinho không thể mang theo Torres và Ashley Cole vùng Ginkel do chấn thương.

Trong khi đó, Basel cũng vắng hai trụ cột Behrang Safari và Marcelo Diaz. Hiện tại Basel đang thất thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/16 tại bảng E trước Chelsea và Schalke, nhưng họ chắc chắn không mất đi tinh thần chiến đấu.

Nhà vô địch Thuỵ Sĩ có sẵn niềm tin đang có sau chiến thắng ở lượt đi và còn có lợi thế sân nhà cũng như sự hưng phấn vì phong độ ấn tượng ở giải VĐQG (đứng đầu). Hiện tại, Basel đang duy trì mạch bốn trận liên tiếp bất bại trước các đội bóng Anh tại Champions League và đỉnh cao chính là chiến thắng trước Manchester United để giành vé vào vòng 1/8 mùa 2011/12.

Theo đó, cuộc chiến giữa Basel và Chelsea cũng rất xứng đáng để chờ đợi, bởi đâu ai biết đội bóng Thuỵ Sĩ sẽ tái hiện kỳ tích tại London?!

Đội hình dự kiến:

+ Basel: Vailati; Voser, Schar, Xhaka, Ajeti; Stocker, Die, Frei, El Nenny; Streller, Sio

+ Chelsea: Cech; Ivanovic, Terry, Cahill, Cole; Mikel, Ramires, Lampard; Hazard, Oscar; Eto'o