Premier League vòng 17: Đại chiến Arsenal - Chelsea

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 15:27 ngày 20/12/2013

Arsenal tiếp tục "tour đấu tử thần" khi đón tiếp Chelsea trên sân nhà Emirates. Sau thất bại trước Man City ở vòng trước, "Pháo thủ" đang lâm nguy và trận đại chiến trước Chelsea chưa bao giờ là một giải pháp.

Tâm điểm derby London

Sau thất bại trước Man City, Arsenal dù vẫn bảo toàn ngôi đầu nhưng chỉ còn hơn nhóm bám đuổi một khoảng cách không an toàn, 2 điểm. Những Liverpool, Chelsea, Man City và ngay cả Everton cũng đang bám đuổi quyết liệt.

‘ Chelsea (áo xanh) dù đang thi đấu thất thường nhưng không thể xem thường - Ảnh: Getty

Trận chiến tại Emirates cuối tuần này giữa Arsenal và Chelsea sẽ cho người hâm mộ câu trả lời về sức mạnh đích thực của "Pháo thủ" tại mùa giải năm nay. Còn với Chelsea, trận derby London là cơ hội để thầy trò HLV Jose Mourinho cho thấy tham vọng của mình. Hơn hết, đây là cơ hội để Mou-Team vươn lên vị trí dẫn đầu.

Trong vài tuần trở lại đây, Arsenal như cỗ máy bắt đầu rệu rã sau một chặng đường dài. Nhiều người cho rằng "Pháo thủ" đã bắt đầu hụt hơi và thể hiện bộ mặt bạc nhược thường thấy như những mùa giải trước đó. Tiếp đón Chelsea lần này, Arsenal có lợi thế sân nhà những đang bị áp lưch tâm lý đè nặng sau thất bại trước Napoli và Man City.

Bên cạnh đó, Arsenal cũng thiếu vắng 2 trụ cột Jack Wilshere (bị treo giò) và Koscielny (chấn thương). Ngược lại, The Blues có thể đang chơi thất thường nhưng vẫn đặc biệt nguy hiểm dưới tay Mourinho. Ngoài ra, chiến thắng trước Crystal Palace ở vòng trước sẽ là hành trang tâm lý để Mou-Team tự tin sải bước trên sân cỏ Emirates.

Liverpool gặp khó, Man City được kỳ vọng

Cuộc tiếp đón Cardiff cuối tuần này là cơ hội để Liverpool "chạy đà" tâm lý chuẩn bị cho 2 cuộc đại chiến trước Man City và Chelsea. Theo đó, chiến thắng chính là mệnh lệnh của "Lữ đoàn Đỏ" ở thời điểm hiện tại.

‘ Liverpool phải đối mặt với lịch đấu "hành xác" ở 4 vòng tiếp theo - Ảnh: Getty

Với lịch thi đấu "hành xác", HLV Rodgers sẽ phải thể hiện tài "xoay tua" của mình để bảo toàn lực lượng cho những trận đại chiến. Hiện tại, Liverpool đang kém Arsenal 2 điểm, và khi "Pháo thủ" chống đỡ Chelsea sẽ là cơ hội để The Kop vươn lên đoạt ngôi đầu trước khi bước vào "tour đấu tử thần" của chính mình.

Trong khi đó, Man City với chiến thắng huỷ diệt 6-3 trước Arsenal đã như lời tuyên bố đanh thép về tham vọng và khả năng vô địch của mình tại mùa giải năm nay. Người hâm mộ đang đặt kỳ vọng lớn vào thầy trò HLV Pellegrini với dàn lực lượng có chiều sâu, Man City sẽ nắm trong tay cơ hội giành chức VĐ lượt đi, yếu tố cơ bản để họ nâng cao danh hiệu Premier League vào cuối mùa…

Hơn thế nữa, Man City có lịch thi đấu dễ chịu hơn rất nhiều so với các đối thủ còn lại trong top 4. Ngoài Liverpool (ở vòng 18) thì những Fulham hay Crystal Palace và Swansea đều không phải đối thủ của Man City trong những vòng tiếp theo. Tuy nhiên, thầy trò Pellegrini vẫn bị lưu ý bởi phong độ trên sân khách.

Một lực lượng tinh nhuệ và có chiều sâu, Man City chỉ cần cải thiện phong độ trên sân khách, họ sẽ là ứng viên lớn nhất cho chức vô địch và là kẻ thay thế Arsenal trên ngôi đầu.

BXH Premier League sau 16 vòng đấu:

‘ Lịch thi đấu cụ thể vòng 17 Premier League: