Chelsea xác nhận bán David Luiz cho PSG trước World Cup 2014

AQ/ VTV OnlineCập nhật 10:47 ngày 24/05/2014

Trên website chính thức của CLB, Chelsea đã chính thức xác nhận bán hậu vệ David Luiz cho PSG. Hợp đồng của Luiz sẽ được hoàn tất trước khi World Cup 2014 diễn ra.

Những thông tin về tương lai của David Luiz đã không còn là tin đồn khi đội bóng chủ quản Chelsea lên tiếng xác nhận đã đồng ý mọi điều khoản để trung vệ người Brazil gia nhập PSG.

Theo đó, Chelsea cho biết hai CLB đã đạt được những thỏa thuận cơ bản và chỉ còn chờ Luiz hoàn tất các thủ tục cá nhân. Được biết, hậu vệ 27 tuổi vừa trải qua buổi kiểm tra y tế thành công và anh đã ở rất gần Paris.

‘ David Luiz đã không còn là người của Chelsea

Theo tiết lộ của báo giới xứ sương mù, mức phí chuyển nhượng của David Luiz lên đến 50 triệu bảng và đây sẽ là mức phí chuyển nhượng cao nhất thế giới cho một trung vệ.

Trước đó, 2 hậu vệ dẫn đầu danh sách đắt giá nhất cũng đều là người Brazil, và đều thuộc biên chế PSG, là Thiago Silva và Marquinhos.

Ngay sau khi Chelsea lên tiếng xác nhận, trung vệ David Luiz cũng đã chia sẻ tâm sự trên mạng xã hội. Theo đó, trung vệ 27 tuổi này viết: "Cảm ơn Chelsea trong 3 năm rưỡi qua đã trở thành ân nhân của tôi. Tôi đã có nhiều bạn bè tốt, giành được nhiều danh hiệu và những kỷ niệm ấy sẽ bên tôi mãi mãi. Tôi muốn cảm ơn các đồng đội, tất cả nhân viên và những người ủng hộ tôi nữa".

David Luiz từ khi chuyển đến Stamford Bridge từ Benfica cách đây 3 năm, đã trở thành cầu thủ rất được CĐV Chelsea yêu mến. David Luiz đã 143 lần khoác áo đội bóng, ghi được 12 bàn và cùng Chelsea có hai chiếc cúp danh giá tại châu Âu là Champions League và Europa League.

Top 10 hậu vệ đắt giá nhất thế giới

1. Thiago Silva (AC Milan to PSG) - 35.3 triệu bảng

2. Marquinhos (Roma to PSG) - 30.1 triệu bảng

3. Rio Ferdinand (Leeds to Man United) - 30 triệu bảng

4. Alessandro Nesta (Lazio to AC Milan) - 26.1 triệu bảng

5. Pepe (Porto to Real Madrid) - 25.2 triệu bảng

6. Fabio Coentrao (Benfica to Real) - 25.2 triệu bảng

7. Dani Alves (Sevilla to Barcelona) - 23.5 triệu bảng

8. Lillian Thuram (Parma to Juventus) - 22 triệu bảng

9. David Luiz (Benfica to Chelsea) - 21.3 triệu bảng

10. Ricardo Carvalho (Porto to Chelsea) - 20 triệu bảng