Chủ tịch Sepp Blatter tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ tới

Trần Chân/ VTV OnlineCập nhật 09:57 ngày 10/05/2014

Ngài Sepp Blatter vẫn chưa có ý định về hưu

Dù đã 78 tuổi nhưng Chủ tịch FIFA Sepp Blatter đã thẳng thắn tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử trong nhiệm kỳ tới sau khi ông hết nhiệm kỳ vào năm 2015.

Nếu không có gì bất thường, Blatter sẽ đề nghị 209 thành viên của FIFA ủng hộ trong chiến dịch tranh cử đảm nhận chiếc ghế Chủ tịch nhiệm kỳ thứ 5.

Trả lời phỏng vấn tờ Blick (Thụy Sĩ), ông Blatter cho biết: “Tôi muốn tiếp tục tranh cử vì có nhiều việc tôi chưa hoàn thành”.

Ông Blatter (78 tuổi) trở thành chủ tịch FIFA từ tháng 6/1998. Sau đó ông ba lần liên tiếp tái đắc cử vào các năm 2002, 2007 và 2011. Trước đó, quan chức người Thụy Sỹ từng nói vào năm 2011 rằng nhiệm kỳ 4 năm hiện tại sẽ là nhiệm kỳ cuối cùng của ông, nhưng đã thay đổi kế hoạch.

Ở lần bầu cử gần đây nhất, tuy bị báo chí thế giới chỉ trích rất nhiều vì liên quan đến nhiều vụ bê bối nhưng sau cùng ông Blatter vẫn tái đắc cử do các đối thủ của ông tự động rút lui hoặc bị cấm tham gia các hoạt động vì tham nhũng.

Ở đợt bầu cử Chủ tịch FIFA diễn ra năm 2015, đối thủ chính của ông Sepp Blatter sẽ là Chủ tịch đương nhiệm của UEFA. Tuy nhiên, trong khi Blatter thể hiện rõ quan điểm sẽ ra tranh cử chiếc ghế Chủ tịch FIFA vào năm tới, Chủ tịch UEFA, Michel Platini vẫn chưa quyết định có hay không gia nhập cuộc đua.