Chuyển nhượng 6/8: Suarez "nằng nặc" đòi ra đi

Hải Lê (dịch)Cập nhật 10:48 ngày 06/08/2013

Sau đây là những thông tin chuyển nhượng đáng chú ý trong ngày 6/8.

Soldado chính thức cập bến Tottenham

Sau nhiều ngày đám phán, cuối cùng, Tottenham đã chính thức sở hữu chân sút Roberto Soldado với mức giá 25,9 triệu bảng. Đây là bản hợp đồng kỉ lục trong lịch sử chuyển nhượng của CLB khu Bắc London này. Theo giao kèo đã kí kết, tiền đạo 28 tuổi người TBN sẽ thi đấu cho đội chủ sân White Hart Lane trong thời hạn 5 năm với mức lương chưa được tiết lộ.

Trong bối cảnh Villa và Torres sa sút phong độ, Soldado đang nổi lên như một trong những chân sút tốt nhất của ĐTQG TBN. Tính đến thời điểm hiện tại, anh đã ghi được 6 bàn thắng trong 11 lần khoác áo La Furja Roja. Ở cấp CLB, thành tích của Soldado là 81 bàn/141 trận ra sân cho Valencia.

Man Utd tiếp tục từ chối bán Rooney

‘ Rooney chưa được phép rời Man Utd với mức giá 25 triệu bảng

Báo chí Anh cho hay, Chelsea đã chính thức gửi tới Man Utd lời đề nghị trị giá 25 triệu bảng cho chữ kí của Wayne Rooney. Tuy nhiên, ngay lập tức BLĐ Quỷ đỏ đã gạt phăng lời đề nghị này bởi họ cho rằng nó chưa tương xứng với tài năng của Rooney.

Ở chiều ngược lại, Chelsea tuyên bố chưa từ bỏ thương vụ của cầu thủ mang áo số 10 người Anh và sẽ sớm trở lại với một lời đề nghị hấp dẫn hơn. Được biết, cơ sở khiến The Blues tự tin trong việc đoạt người của Man Utd chính từ việc Rooney đã đề đạt với HLV David Moyes để xin được ra đi.

C.Ronaldo chuẩn bị nối dài mối lương duyên với Real

Sau nhiều ngày chững lại vì những bất đồng giữa đôi bên, dường như cuối cùng chuyện tương lai của C.Ronaldo cũng sắp được định đoạt. Theo đó, chuyện anh trở lại Old Trafford sẽ chưa thể trở thành hiện thực ngay thời điểm hiện tại. Ngược lại, trên giấy tờ, CR7 sẽ tiếp tục cống hiến cho Los Blancos cho đến khi anh… 33 tuổi (năm 2018).

Được biết, nếu đồng ý kí vào bản hợp đồng mới với đội chủ sân Bernabeu, siêu sao người Bồ Đào Nha sẽ đều đặn bỏ túi 17 triệu Euro/mùa (tương đương 14 triệu bảng).

Liverpool sắp có thêm tân binh

HLV Brandan Rodgers cho hay, Liverpool đang tiến gần đến việc sở hữu Diego Capel và Aly Cissokho từ Sevilla và Valencia để tăng cường cho 2 vị trí tiền vệ cánh trái và hậu vệ cánh phải.

Nếu thành công, The Kop sẽ chi tổng cộng 13 triệu bảng cho 2 cái tên kể trên.

Tuy nhiên, “tin dữ” có thể sẽ đến với The Kop trong vài ngày tới

‘ Suarez đã quá chán nản với việc không được chơi bóng tại Champions League

Suarez đang chuẩn bị thực hiện những hành động chống đối Liverpool để đòi ra đi. Ngôi sao bóng đá người Uruguay rất mong mỏi được chơi bóng tại Champions League và Arsenal – CLB đang rất quyết tâm có anh, sẽ là một điểm đến lý tưởng cho chàng tiền đạo “răng thỏ”.

Mới đây, HLV Brendan Rodgers đã tỏ ra rất bức xúc với lời đề nghị trị giá 40.000.0001 bảng từ phía Arsenal (hơn mức giá để Suarez được đàm phán với các CLB khác đúng 1 bảng) vì cho rằng điều đó là thiếu tôn trọng với S7 và Liverpool.

Tuy nhiên, bản thân Suarez lại không mấy tán thành với động thái giữ chân của Liverpool. Suarez cho rằng Liverpool đang quá tham lam khi chỉ đồng ý bán anh với giá 50 triệu bảng. Một số nguồn tin thân cận của Suarez cho biết, nếu không được đồng ý cho ra đi, tiền đạo này sẽ thực hiện các hành vi “phá thối” CLB để gây sức ép.