Công Vinh không đá chính trong trận gặp Uzbekistan

Phương Chi (Tổng hợp)Cập nhật 16:07 ngày 15/10/2013

 Theo thông tin từ ban huấn luyện ĐT Việt Nam, Công Vinh sẽ không đá chính ngay từ đầu trong trận gặp Uzbekistan tối nay.

Như tin đã đưa, Công Vinh mới chỉ hội quân cùng các đồng đội sau khi bay từ Nhật Bản sang Uzbekistan hôm 13/10. Tuy nhiên, trong buổi tập sau đó, Vinh đã hoà nhập rất nhanh cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam.

Trong buổi họp chuyên môn của ban huấn luyện ĐT Việt Nam diễn ra sáng nay, HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các cộng sự đã quyết định cất Công Vinh trên băng ghế dự bị. Theo đó, tiền đạo xứ Nghệ sẽ không ra ngay từ đầu mà anh đóng vai trò "lá bài tẩy" của HLV Nguyễn Văn Sỹ trong hiệp hai.

‘ Công Vinh sẽ không đá chính ngay từ đầu trong trận đấu tối nay. (Ảnh: Goal)

Lý giải cho quyết định này, chiến lược gia người Nam Định cho hay, Công Vinh không đá chính là bởi lý do chiến thuật mà toàn đội đã đề ra và tiền đạo xứ Nghệ cũng hoàn toàn vui vẻ với yêu cầu từ ban huấn luyện.

Bên cạnh đó, HLV Văn Sỹ cũng cho rằng ĐT Việt Nam đang có bộ khung đội hình đồng đều và đã chơi tốt trong 2 chiến thắng vừa qua trên đất Qatar. Theo đó, chưa cần thiết thay đổi nhân sự và chiến thuật ngay trong trận này.

Đối đầu với Uzbekistan vào tối nay (15/10), HLV Nguyễn Văn Sỹ chắc chắn vẫn sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 từng vận hành tốt trước ĐTQG Qatar và CLB Al Arabi.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam gần như sẽ không khác nhiều so với trận đấu với ĐT Qatar. Bửu Ngọc sẽ bắt chính bởi lợi thế về thể hình, bộ tứ hậu vệ Văn Hoàn - Gia Từ - Phước Vĩnh - Văn Nhiên; 5 tiền vệ Sỹ Cường - Ngọc Duy - Trọng Hoàng - Thành Lương - Quốc Anh; Anh Đức sẽ đá trung phong.

Với sơ đồ chiến thuật phòng ngự, phản công, việc Công Vinh được "ém" trên băng ghế dự bị trước khi được đưa vào sân nhằm mang đến những bất ngờ cho đội chủ nhà Uzbekistan.