David Moyes và những "kỉ lục" xưa nay hiếm ở Man Utd

H.M (dịch)Cập nhật 09:52 ngày 21/04/2014

David Moyes đang "giúp" Man Utd tạo nên một chuỗi những kỉ lục chẳng ai mong muốn ở mùa giải này.

Quỷ đỏ đang gặp vô số những khó khăn ở mùa giải này – dưới thời tân HLV David Moyes. Tuy nhiên, ở một khía cạnh nào đó, “thành công” của cựu “thuyền trưởng” Everton là ở chỗ ông đang tự ghi vào hồ sơ của mình những “kỉ lục” xưa nay hiếm ở Old Trafford.

David Moyes đang “sở hữu” một chuỗi kỉ lục vừa mới xác lập cùng Man Utd – tuy nhiên, đáng buồn, đó lại là những kỉ lục mà chẳng CĐV Man Utd nào mong muốn. Trận thua tai hại trước Everton mới đây đã khiến đội chủ sân Old Trafford chính thức chia tay giấc mơ lọt vào top 4 ở mùa giải này. Tuy nhiên, điều tồi tệ chưa phải chỉ có vậy…

Những “kỉ lục” chẳng ai mong muốn mà David Moyes ghi được tại Man Utd:

- Man Utd đang được “đảm bảo” rằng họ sẽ kết thúc mùa giải với số điểm thấp nhất lịch sử của đội bóng này tại Premier League.

- Man Utd đã mất suất dự Champions League mùa giải tới. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995 Quỷ đỏ phải làm khán giả tại đấu trường châu Âu.

- Với 7 trận thắng, 3 trận hòa, 6 trận thua, ghi được 22 bàn, để thủng lưới 19 bàn tính đến thời điểm hiện tại, Man Utd “phiên bản” Moyes đang sở hữu thành tích sân nhà tồi tệ nhất trong suốt hơn một thập kỷ qua.

- Mùa giải này, Man Utd đã phải trải qua chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Điều này chưa từng xảy ra kể từ sau năm 2001.

- “Bật bãi” ngay từ vòng 3 cúp FA – điều chỉ xảy ra đúng một lần trong suốt triều đại của HLV Alex Ferguson tại Old Trafford.

- Lần đầu tiên thua Swansea trên sân nhà

- Lần đầu tiên “lấm lưng” trước Newcastle tại Old Trafford kể từ năm 1972.

- Trận thua đầu tiên trên sân nhà trước West Brom từ năm 1978.

- Lần đầu tiên thua Stoke ở đấu trường quốc nội từ năm 1984.

- Lần đầu tiên Man Utd bị thủng lưới ngay phút đầu tiên tại Premier League (Bàn thắng của Dzeko trong trận derby Manchester).

- Lần đầu tiên Man Utd thất bại toàn diện trong cả 4 cuộc đối đầu với Man City và Liverpool ở lượt đi, lượt về kể từ ngày Premier League ra đời.

- Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1969-70, Everton hai lần liên tiếp đả bại Man Utd.

Và đây cũng là lần đầu tiên toàn vùng Merseyside (Liverpool và Everton) đều toàn thắng trong các cuộc đối đầu với Man Utd trong cùng một mùa giải.