Everton - Man Utd: Giấc mộng trời Âu (22h10, K+1)

Minh VyCập nhật 09:39 ngày 20/04/2014

David Moyes trở về Goodison Park với mục tiêu chiến thắng cho "Quỷ đỏ". Thế nhưng Martinez cùng các học trò không phải kẻ dễ bắt nạt và cũng đang rất cần điểm để phục vụ cuộc đua top 4 trước Arsenal.

Tại Goodison Park, David Moyes đã có hơn một thập kỷ với những kỷ niệm ngọt ngào lẫn cay đắng cùng đội bóng vùng Merseyside. Thế nhưng bỏ lại tất cả, Moyes đi theo tiếng gọi của "Quỷ" để cập bến Old Trafford trong vai trò người kế vị Sir Alex Ferguson.

Khi chia tay Everton, David Moyes được nhắc đến như một người hùng. Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, Moyes được biết đến như kẻ bị ghét nhất Old Trafford khi khiến Man Utd trở nên tồi tệ, nhà ĐKVĐ đang đứng trước nguy cơ không được tham dự cúp châu Âu mùa sau.

‘ Cuộc chiến của những người cũ trở về mái nhà xưa

Không chỉ vậy, David Moyes nhanh chóng trở thành cái gai trong mắt người cũ khi cố gắng tìm cách chèo kéo các ngôi sao sáng giá nhất của họ. Và khi Marouane Fellaini chuyển đến Old Trafford, Moyes đã bị coi như kẻ thù của những người hâm mộ đội bóng áo xanh.

Chuyến trở về Goodison Park lần này của Moyes hẳn nhiên nhiều cảm xúc và khi chiến thắng, ông có ăn mừng?!

Giấc mộng trời Âu

Chỉ sau 1 năm David Moyes ra đi, Everton dưới thời Martinez đã thi đấu hết sức ấn tượng và tràn đầy cơ hội giành vé dự Champions League. Thế nhưng đáng buồn, thất bại trước Crystal Palace của Everton như chỉ ra một vấn đề: đội bóng của Martinez vẫn còn thiếu bản lĩnh trong những thời khắc quyết định.

Trong khi đó, cho dù Man United đang trải qua một mùa giải tương phản hoàn toàn với Everton, nhưng 2 trận đấu với Bayern Munich tại tứ kết Champions League và đặc biệt là những chiến thắng tưng bừng tại Premier League trong thời gian qua cho thấy, Quỷ đỏ dẫu sao vẫn giữ được bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Nếu như Everton đang cần điểm để phục vụ cuộc đua top 4 cùng Arsenal; thì Man Utd cần điểm để cạnh tranh suất dự Europa League. Hơn cả, giấc mơ trời Âu luôn đem đến những điều ngọt ngào trong suy nghĩ của NHM.

Theo đó, cuộc chạm trán của những người cũ với những giấc mơ mới tại Goodison Park sẽ đem đến cho NHM một trận đấu đáng xem và đáng để mất thời gian.

Đối đầu và phong độ:

- Everton chỉ thắng được 2 trong số 18 trận cuối cùng tiếp Man Utd trên sân nhà ở Premier League.

- Trước khi thua Crystal Palace hôm giữa tuần, Everton đã có chuỗi 7 trận thắng liên tiếp.

- Man Utd có thành tích sân khách tốt nhất ở Premier League mùa này (thắng 10, hòa 3, thua 4). Họ đang bất bại 5 trận liên tiếp trên sân khách (thắng 4, hòa 1).

Lực lượng:

- Everton: Phil Jagielka chưa thể trở lại nhưng James McCarthy đã sẵn sàng.

- Man Utd: Wayne Rooney đã bình phục chấn thương. Marouane Fellaini có thể ra sân nhưng Rafael chắc chắn vắng mặt.

Đội hình dự kiến:

+ Everton (4-2-3-1): Howard - Coleman, Stones, Distin, Baines - Barkley, Barry - Delofeu, Mirallas, McGeady - Lukaku

+ Man Utd (4-2-3-1): De Gea - Phil Jones, Vidic, Smalling, Evra - Fellaini, Carrick - Juan Mata, Kagawa, Valencia - Rooney