Dịch COVID-19 đã khiến phần lớn sự kiện công cộng, bao gồm cả các sự kiện âm nhạc và thể thao... trên thế giới không thể tổ chức. Dù vậy, khi dịch giảm nhiệt tại nhiều quốc gia, cuộc sống thường nhật trong điều kiện bình thường mới đang quay trở lại. Ở Nhật Bản, giải bóng chày chuyên nghiệp Nippon Professional Baseball League đã chính thức khởi tranh.
Khán đài vắng lặng tại giải bóng chày chuyên nghiệp Nhật Bản
Tuy nhiên, chưa nhiều SVĐ cho phép khán giả vào xem trực tiếp các trận đấu cho đến ít nhất là ngày 10 tháng 7, vì vậy các đội đã thay thế các biểu tượng khác nhau trên khán đài. Đối với SoftBank Hawks, thuộc sở hữu của gã khổng lồ công nghệ Nhật Bản SoftBank, robot Pepper dường như là sự lựa chọn khá thú vị. Các robot mặc áo của đội và trông giống như những người hâm mộ cổ vũ.
Robot Pepper đã được giới thiệu trên các khán đài
Trên khán đại, Pepper mặc một chiếc áo với biểu tượng của SoftBank Hawks
Pepper là một trong những sản phẩm được rất nhiều người biết đến của SoftBank
Cùng thời điểm, người hâm mộ của Rakuten Eagles, đội bóng đối thủ, xem trận đấu qua màn hình lớn nhưng vẫn duy trì giãn cách xã hội
Chú robot này cũng được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau để chống dịch COVID-19 ở Nhật Bản, bao gồm cả việc làm việc tại các khách sạn có bệnh nhân COVID-19 lưu trú
Dù không được tham dự trận đấu, người hâm mộ vẫn có thể để lại các thông điệp cổ động trên các hàng ghế
Một số đội bóng khác, ví dụ như Orix Buffaloes, đặt thú bông vào các khán đài trống