HLV Tito Vilanova qua đời ở tuổi 45

H.M (dịch)Cập nhật 00:45 ngày 26/04/2014

Thế giới bóng đá vừa phải đón nhận một mất mát lớn khi vị HLV tài năng từng có quãng thời gian ngắn ngủi dẫn dắt Barcelona – Tito Vilanova đã qua đời ở tuổi 45 sau những năm tháng chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác.

Thông tin chính thức từ Barcelona cho hay, cựu HLV của đội bóng – ông Tito Vilanova đã qua đời sau một ca phẫu thuật cấp cứu bất thành.

Ông Tito Vilanova được đưa vào bệnh viện trong tình trạng nguy kịch và mặc dù các bác sĩ đã cố gắng hết sức cứu chữa nhưng vị chiến lược gia tài năng nhưng bạc mệnh này vẫn không qua khỏi.

‘ Bóng đá thế giới vừa mất đi một vị chiến lược gia tài năng

Căn bệnh ung thư của Vilanova được phát hiện vào năm 2012 – chỉ 6 tháng sau khi ông chính thức lên nhận chức tại Nou Camp thay thế cựu HLV Pep Guardiola.

Tháng 12/2012, ông Tito Vilanova đã trải qua một ca phẫu thuật và mọi thứ đã tiến triển tốt. Tháng 3/2014, cựu tiền vệ trung tâm của Los Blaugrana quay trở lại với công tác huấn luyện tại Nou Camp tới hết mùa giải và góp phần đem về cho gã khổng lồ xứ Catalan thêm một chức vô địch La Liga.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, sức khỏe của Tito Vilanova lại yếu đi và ông buộc phải rời chức HLV trưởng Barcelona để chuyên tâm vào trị bệnh.

Ngay sau khi hay tin về sự ra đi của vị cựu HLV đội bóng, chủ tịch Barcelona, ông Bartomeu nói trong một tuyên bố: “Tito sẽ mãi ở trong trái tim Barcelona. CLB cảm ơn ông vì những gì ông đã mang đến cho đội bóng. Chúc yên nghỉ”.