Barcelona - A.Bilbao: "Gã khổng lồ" to xác (2h00, K+PM)

Trần QuangCập nhật 13:03 ngày 20/04/2014

Messi và các đồng đội gặp khó ngay trên sân nhà.

Trong hoàn cảnh khốn khó khi mất hàng loạt trụ cột như Valdes, Pique, Busquets và mới đây là Neymar, Alba... Barca lúc này chỉ còn là "gã khổng lồ" to xác khi gặp cường địch Bilbao tại Camp Nou.

Cách đây 1 tháng, sau chiến thắng đậm đà trước Man City, Barca còn mơ mộng đến viễn cảnh ăn 3 trong mùa giải năm nay. Thế nhưng chỉ cần một tuần, thầy trò Martino đã thiêu rụi tất cả... từ La Liga đến Champions League và cả Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Đầu tiên là thất bại trước Atletico tại Vicente Calderon, qua đó chính thức dừng bước tại tứ kết với thất bại 1-2 trước người anh em Atletico. Tiếp đó là thất bại trước đội bóng đang ngụp lặn ở phía cuối BXH, Granada tại La Liga. Qua đó hụt hơi và trôi xuống vị trí thứ 3 trên BXH, kém Real 1 điểm và kém Atletico đến 7 điểm (có 1 trận chưa đá).

Tệ hại hơn, mặt trận được hi vọng là "sáng cửa" giành danh hiệu nhất, Cúp Nhà vùa Tây Ban Nha thì Leo Messi cùng các đồng đội đã đánh mất. Sự xuất sắc của Bale đã quật ngã "gã khổng lồ" trong trận chung kết tại Mestalla.

Không chỉ thua Real Madrid trong trận chung kết, Barca còn thiệt đơn thiệt kép khi mất 2 trụ cột. Ngoài Valdes, Puyol, Pique dính chấn thương, nay thêm Neymar và Jordi Alba nối dài danh sách bệnh binh của Barca. Trong điều kiện ấy, người Catalan phải đón tiếp cường địch, Athletic Bilbao.

Đội bóng xứ Basque đang rất khát điểm để cụ thể hoá mục tiêu dự Champions League của mình. Hiện tại, Bilbao đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH với khoảng cách 6 điểm so với đội bám đuổi, Sevilla.

Ở trận lượt đi, Bilbao chính là đội bóng đã đánh bại Barca với tỉ số 1-0 tại San Mames. Trong khi đó, Bilbao cũng đang có phong độ cao khi chỉ thua 1 trong 9 trận gần đây nhất; hơn nữa họ toàn thắng trong 2 trận gần đây.

Trong hoàn cảnh đó, Barca đụng độ Bilbao sẽ đem đến nhiều hấp dẫn cho NHM.

Phong độ và đối đầu:

- Barca vừa để thua 3 trận liên tiếp trên mọi đấu trường. Đây là chuỗi trận tệ hại nhất của Blaugrana sau 11 năm.

- Bilbao thắng 3/5 trận gần nhất ở La Liga.

- Bilbao chưa từng giành điểm ở Camp Nou trong 10 lần ghé thăm gần nhất (thuộc khuôn khổ La Liga).

- HLV Ernesto Valverde rất ngán Barca, khi các đội bóng do ông dẫn dắt mới thắng 2/13 lần gặp đối thủ Catalan trước đó (hòa 7, thua 4).

- Với 17 bàn thắng, Lionel Messi đang là vua phá lưới của lượt về La Liga mùa này. Xếp sau anh chính là Aritz Aduriz của Bilbao (11 bàn).

Lực lượng:

- Barca: Vắng Victor Valdes, Gerard Pique, Neymar, Jordi Alba, Isaac Cuenca (chấn thương) và Sergio Busquets (treo giò); Khả năng ra sân của Marc Bartra và Carles Puyol còn bỏ ngỏ.

- Athletic Bilbao: Vắng Ibai Gomez, Kike Sola, Carlos Gurpegi và Mikel Rico (chấn thương).

Đội hình dự kiến: (Theo Bongdaplus)