Huyền thoại Man Utd hết lời ca ngợi Louis van Gaal

M.NCập nhật 16:48 ngày 11/08/2014

Louis van Gaal đang nhận được rất nhièu thiện cảm từ các nhân vật nổi tiếng của Man Utd.

Thủ thành huyền thoại của sân Old Trafford – Peter Schemeichel tin rằng sự góp mặt của HLV Louis van Gaal đang mang lại những thay đổi tích cực cho Man Utd và chính ông sẽ là người đưa Quỷ đỏ đến với những vinh quang trong mùa giải mới.

Mùa giải 2013/14 là một mùa giải đại thất bại đối với Man Utd khi đội bóng giàu truyền thống bậc nhất xứ sương mù chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc tại Premier League. Vị trí này khiến họ đứng ngoài mọi cuộc chơi châu lục ở mùa giải mới. Vì thế, mặc dù có được Community Shield hồi đầu mùa, tuy nhiên, HLV David Moyes vẫn phải ra đi khi chưa ngồi nóng chỗ được 1 mùa giải.

Giờ đây, vị trí “thuyền trưởng” đã được trao lại cho HLV Louis van Gaal một chiến lược gia giàu kinh nghiệm, với bề dày thành tích “ăn đứt” cựu HLV Everton – David Moyes. Sự xuất hiện của ông tại Old Trafford đang mang tới những làn gió mới rất tích cực cho Man Utd.

Điển hình nhất chính là việc thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 3 hậu vệ - chiến thuật đã được HLV Van Gaal áp dụng rất thành công cùng ĐTQG Hà Lan tại World Cup. Ông cũng vừa giúp Man Utd có được danh hiệu bất bại trong tour du đấu mỹ, với những chiến thắng ấn tượng trước Roma, Real, Inter Milan, Liverpool.

Những sự thay đổi tích cực mà HLV Louis van Gaal mang lại cho Quỷ đỏ thành Manchester đã được một huyền thoại của CLB rất ghi nhận. Phát biểu với báo chí, thủ thành huyền thoại của sân Old Trafford – Peter Schemeichel cho hay: “Ông ấy đã để lại được dấu ấn về nhãn quan chiến thuật tài tình của mình ngay từ World Cup và Van Gaal chính là sự lựa chọn đúng đắn cho Man Utd”.

“Ông ấy biết phải làm gì với các học trò của mình. Tôi nghĩ rằng Man Utd sẽ trở lại là một đội bóng cạnh tranh cho danh hiệu ở mùa giải này dưới sự dẫn dắt của Van Gaal. Ông ấy đã luôn là một HLV thành công từ Bayern Munich cho đến Barcelona. Hi vọng ông ấy sẽ làm được điều tương tự tại Man Utd”.

Cựu thủ thành người Đan Mạch cũng “gợi ý” rằng, nếu muốn thực sự trở lại, Man Utd cần phải thua ít hơn. Mùa giải trước, đội chủ sân Old Trafford đã để thua tới 12 trận, đáng buồn hơn, 7 trong số đó là những lần thất thủ ngay tại Nhà hát của những giấc mơ.

“Chẳng tuyệt chút nào khi để thua quá nhiều trận đấu. Nếu 7 trận thua có thể chuyển thành những trận thắng – điều mà Man Utd vẫn thường làm được – mọi người sẽ thấy Man Utd ở đâu trên BXH. Đã có những vấn đề với Man Utd ở mùa giải trước. Thật tốt khi cuối cùng mọi chuyện cũng đã qua và giờ đây đội bóng đã chiến thắng trở lại”, Peter Schemeichel kết lại.