HV.An Giang đón “mưa” án phạt sau sự cố trọng tài

Hiền Minh (Khám Phá)Cập nhật 06:17 ngày 30/07/2014

Chiều 29/7, Ban kỷ luật VFF đã họp và đưa ra những quyết định liên quan đến sự cố trong trận HV.An Giang - Than Quảng Ninh ở vòng 22 V-League 2014. HV.An Giang đã phải chịu rất nhiều án phạt liên quan đến cá nhân và tập thể.

Cụ thể với việc để xảy ra các sự cố trong trận đấu, BTC sân An Giang đã bị Ban kỷ luật VFF phạt 15 triệu đồng. Bên cạnh đó do đã có những phản ứng thái quá với tổ trọng tài, HLV trưởng Nhan Thiện Nhân bị phạt 5 triệu đồng và đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp. Trợ lý ông Nhân là Nguyễn Châu Hồng bị mức án và mức phạt tương tự vì hành vi phản ứng.

Sau khi kết thúc trận đấu, thủ thành Trần Văn Hóa đã lao thẳng về phía trọng tài chính Phùng Đình Dũng định “hỏi chuyện” và dùng những lời lẽ khó nghe. Với hành động này, thủ thành 35 tuổi đã bị Ban kỷ luật phạt 5 triệu đồng và đình chỉ 2 trận kế tiếp.

‘ Sự cố trên sân Long Xuyên - Ảnh: Dương Thu

Bên cạnh những phản ứng của BHL và cầu thủ HV.An Giang, ông Dương Văn Long, nhân viên phụ trách sân bãi của sân An Giang (có hành động tấn công trọng tài Phùng Đình Dũng) đã phải nhận án phạt nặng nhất là bị đình chỉ làm nhiệm vụ 12 tháng do hành vi “đuổi đánh trọng tài”.

Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỷ luật VFF, đây là án phạt thích đáng với những hành vi thiếu chuyên nghiệp của CLB HV.An Giang. “Trong trận đấu, tất cả các quyết định đều phải nghe theo trọng tài chính, còn việc “vua áo đen” đó đúng hay sai đã có Ban trọng tài xử lý. Mọi thứ đều có luật lệ và quy chế cả, không thể cứ thấy trọng tài sai là nhảy bổ vào sân chửi bới, lăng mạ trọng tài được”, ông Hường nói.

Như vậy với hàng loạt án phạt cho BHL và cầu thủ chỉ nằm trong 2 trận đấu, HV.An Giang vẫn bảo toàn lực lượng trong trận tranh play-off với Cần Thơ.

Mbappe nhận lương cao nhất bóng đá châu Âu

0 0 Xem thêm

VTV.vn - Sau khi Messi và Ronaldo rời Châu Âu để sang thi đấu ở các châu lục khác thì lúc này ai là người được hưởng lương cao nhất bóng đá châu Âu?