Không thể rời đi, Suarez "hứa" toàn lực vì Liverpool

Kim NgânCập nhật 15:00 ngày 03/09/2013

 Ngôi sao "lắm chiêu" của sân Anfield mới đây đã đăng đàn với báo chí và tuyên bố rằng anh rất vui mừng vì được tiếp tục ở lại vào cống hiến cho nửa đỏ vùng Merseyside.

Đang có phong độ ổn định và được đánh giá một trong những chân sút hàng đầu tại Premier League vào thời điểm hiện tại, Suarez không thể hài lòng khi không được chơi bóng tại Champions League. Đó là lý do vì sao, ngay từ đầu phiên chuyển nhượng, tiền đạo “răng thỏ” người Uruguay đã năm lần bảy lượt tuyên bố muốn được rời đi ngay mùa hè này để tìm kiếm một CLB khác có khả năng nuôi dưỡng giấc mộng châu Âu của anh.

‘ Nụ cười luôn trên môi tiền đạo "lắm chiêu" trong các buổi tập cùng Liverpool

Ngay lập tức, tín hiệu mà Suarez phát đi đã nhận được hồi âm từ khá nhiều CLB lớn nhỏ tại lục địa già. Tuy nhiên, tất cả đều lắc đầu bỏ đi khi biết được con số mà Liverpool yêu cầu, duy chỉ có Arsenal là có vẻ nghiêm túc nhất trong thương vụ mang tên Suarez.

‘ Bị treo giò, Suarez vẫn xuất hiện trên khán đài sân Anfield để cổ vũ cho các đồng đội

Lần đầu tiên hỏi mua, The Gunners đã gửi tới The Kop một lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cho chữ kí của ngôi sao sáng giá nhất sân Anfield nhưng bất thành. Ít lâu sau đó, HLV Arsene Wenger lại tăng số tiền gạ mua Suarez lên…1 bảng (tức 40.000.001 bảng) – con số được phép “đi đêm” với Suarez (hợp đồng mà Liverpool và Suarez đã kí có điều khoản rằng: Pere Guardiola - người đại diện của Suarez có quyền đàm phán với bất kỳ đội bóng nào hỏi mua chân sút người Uruguay với giá trên 40 triệu bảng). Dĩ nhiên, Liverpool đã nổi giận đùng đùng và kiên quyết không bán Suarez…nếu không được giá (50 triệu bảng).

Con số này được cho là quá cao cho Suarez và do đó ngay cả Arsenal cũng đã phải từ bỏ. Nhận thấy rằng cơ hội rời đi đang ngày một ít dần, bỗng nhiên, Suarez trở nên “hiền lạ” và đến nay, anh đã có thể lên báo nói rằng anh rất vui vẻ khi tiếp tục được khoác áo Liverpool (bất chấp trước đó từng tuyên bố sẵn sàng “phá quấy” để được rời đi).

Ngôi sao người Uruguay trả lời với báo chí quê nhà: “Tôi đã từ bỏ ý định rời đi từ rất lâu rồi. Tự bản thân tôi đã quyết định ở lại với Liverpool. Tôi là người có sao nói vậy trong khi báo chí cứ muốn gán ghép tôi với hết đội này đến đội khác”.

“Vào lúc đó tôi đã nói rằng nếu có điều gì xảy ra, OK, tốt, tuy nhiên, tôi cũng nhấn mạnh rằng tôi vẫn sẵn sàng dành 100% tâm trí để chơi bóng cho Liverpool nếu phải ở lại. Hiện giờ, tôi rất háo hức được cống hiến cho The Kop”, S7 tuyên bố.

Hiện tại, chân sút “răng thỏ” đang thụ án treo giò 10 trận sau khi có màn “cẩu xực” với Ivanovic của Chelsea hồi cuối mùa giải trước.