Messi sẽ “san bằng tỷ số” với Cristiano Ronaldo về mức lương?

Đỗ Thùy DươngCập nhật 22:00 ngày 28/04/2014

Barcelona nhiều khả năng sẽ phải trả Messi mức lương 18 triệu euro và 3 triệu euro tiền thưởng/năm để giữ chân tiền đạo người Argentina đến hết năm 2019.

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barcelona đã sẵn sàng trả mức lương 400.000 euro/tuần, tương đương 18 triệu euro/năm (sau thuế) nhằm gia hạn với Messi đến năm 2019. Ngoài mức lương trên, Messi còn được hưởng toàn bộ lợi nhuận từ việc kinh doanh bản quyền hình ảnh của mình.

Nếu Messi chấp nhận lời đề nghị trên, tiền đạo người Argentina sẽ san bằng mức lương 18 triệu euro của Cristiano Ronaldo đang nhận từ Real Madrid. Hiện tại, Messi đang nhận mức lương 16 triệu euro/năm.

‘ Messi đang đình công vì không nhận được 21 triệu euro/năm?

Tuy nhiên theo Marca, một tờ báo thân Real cho biết Messi vẫn chưa “mặn mà” với lời đề nghị mới của Barcelona. Theo đó, ngoài tiền lương 18 triệu euro, Messi còn muốn thêm số tiền thưởng 3 triệu euro/năm căn cứ trên các danh hiệu mà Barcelona đạt được cho từng năm.

Cũng theo Marca, quá trình đàm phán giữa Messi và Barcelona đang khá bế tắc khi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu dường như không chấp nhận với đòi hỏi có phần “quá đáng” từ Messi. Tuy nhiên, nhiều khả năng ông chủ của Barcelona phải nhượng bộ khi thành công trong việc gia hạn với Messi đóng vai trò rất lớn trong chiến dịch tranh cử vị trí Chủ tịch mới vào tháng 6 tới.

Đã có rất nhiều đồn đoán cho rằng Messi đang “đình công” do đòi hỏi 21 triệu euro (lương + thưởng) chưa Barcelona được đáp ứng. Chính vì thế mà 5, 6 trận đấu gần đây tiền đạo người Argentina “đi bộ” nhiều hơn là chạy và nếu có ghi bàn thì chủ yếu là các tình huống đá phạt đền.