Mourinho bán David Luiz vì Lavezzi?

H.M (dịch)Cập nhật 11:34 ngày 26/05/2014

David Luiz phải ra đi một phần còn để Jose Mourinho hiện thực hoá tham vọng có Lavezzi?

Báo chí Anh cho hay, ngoài lý do về tiền và bởi không hợp với tư duy chiến thuật của Jose Mourinho, việc Chelsea chia tay trung vệ người Brazil còn bởi điều đó sẽ giúp CLB dễ dàng tiếp cận với Lavezzi.

Cuối tuần qua, David Luiz được xác nhận đã chính thức thuộc về PSG bằng bản hợp đồng 50 triệu bảng, tuy nhiên, lý do vì sao mà The Blues bán đi trung vệ đắt giá của mình dường như vẫn còn là điều bí ẩn…

Nhiều ý kiến cho rằng, việc David Luiz bị “tống khứ” khỏi Stamford Bridge bởi lối chơi của trung vệ người Brazil không phù hợp với tư duy bóng đá của HLV Jose Mourinho. Điều này có thể chính xác bởi lẽ như chúng ta đã biết vị chiến lược gia người BĐN luôn đề cao sự chắc chắn ở khâu phòng ngự. Và trong mắt ông, một “á chắn” đáng tin cậy phải là người luôn lo lắng đến việc đảm bảo sự an toàn và tập trung nhất cho mặt trận phòng ngự. Nói cách khác, Jose Mourinho không cần tới một trung vệ tấn công – và cụ thể ở đây người đó chính là David Luiz.

Tuy nhiên, chừng đó dường như là chưa đủ để PSG có thể thuyết phục The Blues chấp nhận để trung vệ đắt giá của mình rời đi bởi lẽ ngay từ một vài mùa giải trước, Chelsea cũng đã liên tiếp nhận được những lời đề nghị hấp dẫn từ Barcelona.

Và theo giới thạo tin Anh quốc, chuyện PSG có được cái gật đầu từ phía sân Stamford Bridge, ngoài khoản phí chuyển nhượng khổng lồ 50 triệu bảng – sẽ khiến David Luiz trở thành trung vệ đắt giá nhất hành tinh, còn là bởi điều đó sẽ giúp The Blues có thể tiếp cận được với Lavezzi.

Cụ thể truyền thông Anh tin rằng trên bàn đàm phán vụ David Luiz, Chelsea được cho đã đề cập tới Ezequiel Lavezzi và hỏi giá. Thậm chí, một số nguồn tin khẳng định rằng HLV Mourinho đã “bật đèn xanh” để PSG có thể tiếp cận Hazard, miễn là Chelsea được đảm bảo sẽ có Lavezzi.