Những thăng trầm của David Moyes cùng Man Utd qua ảnh

KHOAI (Tổng hợp)Cập nhật 20:00 ngày 22/04/2014

David Moyes đã chính thức chia tay Man Utd và dưới đây là những thăng trầm của HLV 50 tuổi này trong 11 tháng tại vị ở Old Trafford...

Community Shield - Danh hiệu duy nhất và vô nghĩa

‘ David Moyes khởi đầu sự nghiệp chính thức tại Old Trafford với danh hiệu mang tính tượng trưng, Community Shield sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Wigan tại Wembley.


Thất bại trước Liverpool ở trận lượt đi của mùa giải

‘ Trong chuyến làm khách tại Anfield, Man Utd đã nhận thất bại cay đắng 0-1 trước kình địch Liverpool. Sẽ chẳng có gì to tát bởi một thất bại trong cả một chặng đường dài. Tuy nhiên, thất bại trước Liverpool vẫn luôn là điều khiến các CĐV Man Utd cảm thấy khó chấp nhận nhất và điều đó dường như là không thể.


Thất bại trước Man City và một phong độ thiếu ổn định

‘ Chỉ vài ngày sau chiến thắng 4-2 trước Bayer Leverkusen tại Champions League, David Moyes và các học trò đã có thất bại bạc nhược 1-4 trong trận derby trước Man City.


Ngay sau đó, "Quỷ đỏ" gượng dậy và lấy lại chút ít niềm tin khi đánh bại Liverpool tại League Cup. Thế nhưng ngay sau đó, Moyes United lại thất bại gây sốc với tỉ số 1-2 trước West Brom. Từ đây có thể thấy, Moyes không giúp Man Utd có bản lĩnh và phong thái ổn định của một nhà vô địch.

Khai phá tài năng trẻ Adnan Januzaj

‘ Tài năng trẻ người Bỉ, Adnan Januzaj được biết đến trong chiến thắng vang dội hiếm hoi của Mna Utd trước Sunderland. Ngay trong ngày đầu ra mắt, Januzaj đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen và hiển nhiên, David Moyes cũng được thơm lây vì học trò.


Chiến thắng 1-0 trước Arsenal

‘ Sau trận hoà đáng thất vọng trước Southampton, David Moyes đã tìm lại ít nhiều hi vọng và danh dự khi giành chiến thắng 1-0 trước Arsenal tại Old Trafford với bàn thắng duy nhất của Van Persie. Những áp lực trên đôi vai Moyes đã giảm đi ít nhiều và các CĐV "Quỷ đỏ" đã dần tin tưởng hơn.


Thất bại trước đội bóng cũ, Everton

‘ Moyes nhận được rất nhiều lời khen ngợi và sự tin tưởng sau chiến thắng 5-0 trước Leverkusen để ghi tên Man Utd vào vòng 1/8. Thế nhưng ngay sau đó tại Premier League, Moyes lại "đỏ mặt" vì thất bại 0-1 trước Everton khi gặp lại đội bóng cũ tại Old Trafford.


Chuỗi 6 trận thắng liên tiếp đầy ấn tượng

‘ David Moyes cùng các học trò đã có quãng thời gian thăng hoa trong mùa giải và NHM "Quỷ đỏ" đã nuôi rất nhiều hi vọng trong thời điểm này. Lần lượt đánh bại Aston Villa, West Ham, Hull và Norwich tại Premier League để tăng hy vọng về một kết thúc ở vị trí thứ 4.


Trong khi đó, đánh bại Shakhtar Donetsk tại Champions League và và Stoke ở Capital One Cup nhen nhóm cho người Manchester rất nhiều kì vọng về những danh hiệu.

Tháng Giêng đen tối


Ngay trong năm mới 2014, chủ đề về việc Moyes bị sa thải lại trở nên sôi nổi khi Man Utd có chuỗi thành tích bết bát. 3 thất bại trong vòng 6 ngày khiến Man Utd gần như đánh rơi tất cả hi vọng và niềm tin nơi NHM. Thua Tottenham tại Premier League, thua Swansea tại vòng 3 FA Cup và thất bại trước Sunderland ở Capital One Cup... làm cho nghi ngờ về việc Moyes sẽ phải rời Old Trafford như một điềm báo trước!

Phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn

‘ Thất bại 0-2 trong trận lượt đi tại Hi Lạp trước Olympiakos khiến NHM tin chắc rằng Man Utd sẽ bị loại và Moyes sẽ ra đi. Tuy nhiên, trong trận lượt về tại Old Trafford, Man Utd như phượng hoàng hồi sinh từ đống tro tàn với chiến thắng 3-0 trước đối thủ để qua đó ghi tên mình vào tứ kết Champions League.


Khởi đầu từ kết thúc


Nỗi buồn tiếp tục là cảm xúc chủ đạo của Man Utd trong thời điểm cận kề ngày Moyes ra đi. Thất bại trước Man City trong trận derby lượt về với tỉ số 0-3. Tiếp sau đó Man Utd thất bại trước Liverpool với tỉ số tương tự ngay tại Old Trafford và "ngã ngựa" 0-2 trước Everton trong chuyến trở lại Goodison Park như giọt nước tràn lý... Man Utd sa thải Moyes như một hệ quả tất yếu của những chuỗi ngày thi đấu bết bát!

Có lẽ, với NHM Man Utd lúc này chỉ có thể tự an ủi: kết thúc là để bắt đầu!