Premier League lại "nóng" vì vấn đề trọng tài

H.M (dịch)Cập nhật 10:25 ngày 03/01/2014

Trọng tài FIFA của nước Anh – Mark Clattenburg lại vừa dính vào một vụ lùm xùm mới trên sân cỏ. Lần này, CLB “phàn nàn” về ông là Southampton khi The Saints cho rằng ông đã “xúc phạm và quấy rối” cầu thủ của họ - Adam Lallana.

Được biết, Mark Clattenburg đã đang bị điều tra sau điều tiếng mà ông gây nên trong trận Everton - Southampton mới đây. Vị trọng tài này được cho là có hành vi xúc phạm và quấy rối với đội trưởng người Anh của CLB Soto – Adam Lallana.

‘ Pha bóng gây tranh cãi trong trận Everton - Southampton

Cụ thể, ở cuối trận đấu, lẽ ra Southampton đã được hưởng một quả phạt đền sau khi cầu thủ Everton để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, dù đứng rất gần đó song trọng tài Mark Clattenburg vẫn không cất còi. Đội trưởng Southampton – Adam Lallana đã phản ứng lại với quyết định này và dường như vị trọng tài FIFA đã có lời nói xúc phạm với anh.

‘ Adam Lallana phản ứng với quyết định trọng tài

Báo chí Anh cho hay, một nguồn tin sát sự việc trên cho rằng Clattenburg đã nói “những điều không mẫu mực và khó tưởng tượng sẽ được thốt ra từ một trong những trọng tài hàng đầu nước Anh”.

HLV Southampton tỏ ra rất bực tức với công tác điều hành trận đấu của ông Clattenburg. Chia sẻ với báo chí, ông Pochettino cho biết: “Những điều sau đây nên được nói ra và tôi sẽ bảo vệ CLB của tôi, nếu không, tôi chẳng khác nào bù nhìn ở Southampton”.

“Tôi chẳng có ý thiếu tôn trọng với bất kỳ trọng tài nào nhưng ai xem trận đấu vừa qua cũng có thể thấy rằng chúng tôi đã bị từ chối tới 2 quả penalty rõ ràng. Điều đó hoàn toàn đã thay đổi cục diện của trận đấu và thực tế, chúng tôi đang rất giận dữ và thất vọng vì điều này. Tôi đang nói những điều mà những BLV bỏ quên trong suốt trận đấu. Tôi không muốn người ta chú ý đến chúng tôi bởi sự trẻ trung hay những cầu thủ bảnh trai. Tôi chỉ cần sự công bằng!”, “thuyền trưởng” của Southampton kết lại.

Tuy nhiên, những sai sót của vị trọng tài FIFA không phải là điều hiếm bởi Mark Clattenburg ở Premier League vốn đã quá “nổi tiếng” vì những tình huống xử lý vô cùng khó hiểu. Trước khi “đì đọt” Southampton, Mark Clattenburg cũng từng có lúc khiến Everton “sôi máu”. Còn nhớ, ở trận derby vùng Merseyside năm 2007, Mark Clattenburg đã đặc biệt tỏ ra “ưu ái” Dirt Kuyt và không rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của cầu thủ này bất chấp pha “đánh võ” như…phim kiếm hiệp với Phil Neville.

‘ Pha song phi bằng cả 2 chân của Dirt Kuyt vào Phil Nevilles trong trận derby Merseyside năm 2007

Gần đây hơn, Mark Clattenburg còn dính vào vụ lùm xùm tương tự khi ông bị cáo buộc phân biệt chủng tộc với tiền vệ Chelsea – John Obi Mikel. Sau nhiều phiên điều trần căng thẳng, FA đã tuyên bố ông Clattenburg vô tội, tuy nhiên, việc dính vào scandal đã khiến công việc của ông bị gián đoạn tới 6 tháng.

Chưa rõ, hiện Mark Clattenburg có bị kết tội hay không, tuy nhiên, không loại trừ khả năng vị trọng tài FIFA sẽ tiếp tục “mất việc” thêm một thời gian nữa để phục vụ công tác điều tra và tránh gây ức chế tâm lý với các CLB khác.