Liverpool bị hạ bệ, HLV Rodgers "mắng" trọng tài

H.M (dịch)Cập nhật 08:34 ngày 27/12/2013

HLV Brendan Rodgers nhiều khả năng sẽ bị FA “sờ gáy” sau khi ông này không ngần ngại chỉ trích thậm tệ trọng tài Lee Mason và cho rằng sự thiếu chính xác của “vị vua sân cỏ” đã khiến Liverpool thua tức tưởi tại Etihad.

Etihad luôn là nơi “đi dễ khó về” với bất cứ đội bóng nào tại nước Anh – và Liverpool vẫn không là ngoại lệ. Dù The Kop đang đạt phong độ rất cao trước khi đến với “pháo đài” của Man City với 4 trận toàn thắng cùng hiệu số bàn thắng/bại vô cùng ấn tượng, tuy nhiên, The Citizens một lần nữa chứng minh được rằng họ vô cùng mạnh khi được thi đấu trên sân nhà.

2 bàn thắng của Vincent Kompany và Alvaro Negredo bên phía đội chủ nhà trong hiệp một đã chính thức đưa thầy trò HLV Brendan Rodgers “trở lại mặt đất” – dẫu cho, đội khách mới là những người vượt lên dẫn trước nhờ công của Phillipe Coutinho.

‘ HLV Brendan Rodgers tỏ ra vô cùng bức xúc với công tác trọng tài trong trận thua của Liverpool

Trận thua này khiến Liverpool tụt hạng thảm hại trên BXH khi không những để mất ngôi đầu về tay Arsenal, đội bóng vùng Merseyside thậm chí còn bị Man City và Chelsea vượt mặt. Đó là lý do vì sao, HLV Brendan Rodgers cảm thấy rất “ấm ức”. Và theo vị chiến lược gia người Bắc Ireland, nếu trọng tài công tâm hơn, The Kop có thể đã giành được những điểm số tại Etihad.

Cựu HLV Swansea chia sẻ: “Tôi thực sự không thể hiểu nổi tình huống trọng tài biên căng cờ báo việt vị (tiền vệ trẻ Sterling đã bị thổi phạt việt vị trong một tình huống anh còn đứng dưới hàng phòng ngự đối phương). Khi đó cậu ấy (Sterling) thậm chí còn ở cách 1 ô cỏ phía sau hậu vệ đối phương. Là một trọng tài làm việc tại hạng đấu cao nhất, bạn không được phép mắc sai lầm như vậy. Hơn thế nữa, đó thậm chí chẳng phải một tình huống quá khó quan sát”.

Về màn trình diễn của Liverpool, vị chiến lược gia người Bắc Ireland tỏ ra tương đối hài lòng: "Tôi rất tự hào về các cầu thủ, họ đã chơi tuyệt vời, nhưng mọi nỗ lực của họ đã bị các trọng tài từ chối. Tôi vốn không thích phàn nàn về trọng tài, nhưng ngày hôm nay tôi đã phải chứng kiến những sai lầm thật kinh khủng".

Bên cạnh đó, khi được hỏi rằng, tình huống xử lý nào của trọng tài khiến ông cảm thấy bức xúc nhất, HLV Brendan Rodgers không ngần ngại chia sẻ: “Tôi muốn nhắc tới tình huống Luis (Suarez) bị Joleon Lescott phạm lỗi từ phía sau (kéo áo) lúc gần cuối trận. Pha tiểu xảo đó khiến Luis đã không thể bật lên và chớp cơ hội. Tôi cho rằng cả buổi tối nay trọng tài đã có một loạt những quyết định sai lầm Tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi một vị trọng tài tới từ Manchester (Mason) lại được chỉ định bắt một trận đấu có sự góp mặt của một đội bóng ở chính địa phương này”, HLV Rodgers kết luận.

Những phát biểu của “thuyền trưởng” Liverpool được cho là khá nhạy cảm vì thế, báo chí xứ sở sương mù đang kháo nhau rằng rất có thể HLV Brendan Rodgers sẽ bị FA “sờ gáy” trong thời gian tới. Nếu điều này xảy ra (và tất nhiên, việc mổ xẻ băng ghi hình không chứng minh được tổ trọng tài điều khiển trận đấu đã mắc sai lầm), cựu HLV Swansea nhiều khả năng sẽ bị cấm chỉ đạo trong vài trận đấu.