Real giành cúp Nhà vua, báo chí Anh hết lời ca ngợi Bale

Khánh NguyễnCập nhật 14:38 ngày 17/04/2014

Báo chí Anh quốc không tiếc lời ca tụng tiền vệ người xứ Wales Gareth Bale sau khi ngôi sao này ghi bàn quyết định giúp Real Madrid giành cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Tờ Mail Online dành hẳn trang nhất với bức ảnh lớn và dòng tít “Gareth Bale ghi bàn thắng muộn mang về chiếc cúp Nhà vua – chiếc cúp đầu tay ở Tây Ban Nha”. Bài viết miêu tả bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá thế giới đã lập công lớn, ghi bàn quyết định chức vô địch cúp Nhà vua Tây Ban Nha năm nay.

‘ Siêu phẩm ghi bàn sau khi chạy quãng đường gần 60m của Bale được phân tích kỹ.

Đây là trận đấu thứ 20 của Bale trong màu áo Real Madrid và là trận đầu tiên gặp Barcelona. Thậm chí, tác giả còn phân tích kỹ lưỡng pha làm bàn đẳng cấp của Bale. Trong pha làm bàn ở phút 84 ấy, Bale đã chạy một mạch gần 60m chỉ trong 7,2 giây từ khu vực giữa sân, chạy hẳn ra ngoài đường biên ngang để loại Bartra, trước khi tự mình dứt điểm chéo góc ấn định tỉ số 2-1 của trận đấu.

‘ Mail Online có bài nổi bật trên trang chủ về Bale .

Giống như Mail Online, tờ Skysports cũng đăng bài ở vị trí nổi bật về Bale với dòng tít “Bale tỏa sáng” khi miêu tả bàn thắng muộn của tiền vệ người xứ Wales giúp Real Madrid đăng quang ở cúp Nhà vua. Trong bài viết, tác giả Graeme Bailey còn dành riêng một phần để phân tích tầm ảnh hưởng của Bale trong ngày Ronaldo làm khán giả.

‘ Skysports cũng hết lời tán tụng Bale.

Tờ The Guardian cũng nhấn mạnh yếu tố then chốt Gareth Bale trong chiến thắng của Real Madrid trước Barcelona và đã nhận được hàng trăm comment sau đó.

‘ Ngoài đưa tin nổi bật về trận Man City, tờ Guardian cũng dành một góc lớn để miểu tả chiến công của Bale.

Một số hình ảnh về Bale trong trận El Clasico ở CK Copa del Rey:

‘ Hai tiền vệ đánh chặn Busquets và Mascherano "hít khói" trong một pha Bale tăng tốc.

‘ Tình huống Bale ghi bàn ở phút 84

‘ Màn ăn mừng quen thuộc của Bale

‘ Bale nhận được lời tán dương từ người đồng đội Ronaldo (phải) và GDDTT Zidane.

‘ Real ăn mừng danh hiệu vô địch Copa del Rey.