Real Madrid - Barcelona: Mặt trận cứu vớt người Catalan (2h30 ngày 17/4, K+1)

Trần QuangCập nhật 09:28 ngày 16/04/2014

Barca đang rệu rã và chìm sâu vào khủng hoảng - Ảnh: Getty

Barca ở thời điểm này chỉ có duy nhất Cúp Nhà vua để bám víu sau những thất bại cay đắng và hụt hơi tại Champions League cũng như La Liga. Khi còn mặt trận duy nhất, Messi và các đồng đội có làm nên chiến tích?!

Khi khởi đầu mùa giải, không ai nghĩ Martino và các học trò sẽ phải trông đợi vào Cúp Nhà vua để cứu cánh cho một mùa giải thất bại. Martino thay thế Tito Vilanova bên cạnh việc tăng cường Neymar trên hàng công, Barca mong muốn chinh phục Champions League và chí ít cũng là bảo về thành công ngai vương La Liga.

Thế nhưng ở thời điểm này, Barca đã bị loại khỏi Champions League bởi Atletico Madrid từ tứ kết. Tại La Liga, Barca đã tụt xuống vị trí thứ 3 trên BXH và kém đội đầu bảng Atletico đến 4 điểm khi giải đấu chỉ còn 5 vòng đấu nữa sẽ kết thúc...

‘ Những cú sốc liên tiếp vừa qua còn tạo ra cuộc khủng hoảng niềm tin và phong độ đáng sợ ở Nou Camp. Chỉ một thất bại nữa tại Mestalla, Barca sẽ sụp đổ hoàn toàn.

Chính vì đó, Cúp Nhà vua được coi là trận đánh cuối cùng của thầy trò HLV Martino để đi về và tìm lại niềm tin đã mất. Bản thân tiền vệ Iniesta của Barcelona thừa nhận trước trận đấu: “Mọi thứ đang trở nên khó khăn và đi không đúng hướng với Barca. Nhưng trong lúc này chúng tôi cần phải đứng dậy mạnh mẽ. Đây là cơ hội để Barca lấy lại tinh thần và sự tự tin. Chúng tôi đã từng đối mặt với những trận đấu quan trọng kiểu này rất nhiều lần và đã làm tốt. Chúng tôi muốn đoạt cúp và sẽ chiến đấu với hết khả năng của mình”.

Thế nhưng, nhiều người lo lắng Barca sẽ thất thế trong cuộc chiến tại Mestalla bởi họ đang gặp phải khủng hoảng trung vệ bởi chấn thương. Pique và Marc Bartra vẫn dính chấn thương, Barca không còn trung vệ thực thụ. Trong khi đó, những Iniesta, Xavi hay Messi bị chính các cules đem ra chửi rủa. Những đôi chân rệu rã của "gã khổng lồ" xứ Catalan hiển hiện rõ và không ai không thấy.

Tại siêu kinh điển đêm nay, Real Madrid hẳn nhiên hiểu điều đó và biết rằng đây là thời cơ không thể tốt hơn để trả hận kình địch!

Đối đầu và phong độ:

- 2 đội đã gặp nhau 2 lần ở mùa giải này và Barcelona thắng cả 2 trận.

- 5 trận gần nhất, Real Madrid thắng 4 thua 1, trong cả 4 trận thắng họ đều giữ sạch lưới.

- 5 trận gần nhất, Barca thắng 2, hòa 1 thua 2, trong đó có duy nhất một trận họ có thể ghi nhiều hơn 1 bàn.

- Thủ thành Jose Pinto từng bắt 3 trận chung kết cho Barca trước đây, với thành tích 2 chiến thắng (Cúp Nhà Vua 2011/12 và Siêu Cúp TBN 2013) và chịu 1 thất bại (trước chính Real tại Cúp Nhà Vua 2010/11).

- Cả Real và Barca đang có thành tích ngang nhau tại Cúp Nhà Vua 4 mùa gần đây. Cụ thể, họ đều 3 lần vào chung kết (tính cả mùa này) và đều 1 lần giành chức vô địch.

- 2Thành tích đối đầu của Real trước Barca tại Cúp Nhà Vua gần đây là khá tốt. Kền kền chỉ chịu 1 thất bại, giành 2 trận hòa và 2 chiến thắng; ghi 8 bàn và chịu 5 bàn thua.

Lực lượng:

- Real Madrid: Cris Ronaldo vắng mặt vì chấn thương nhưng Sergio Ramos và Marcelo sẵn sàng trở lại.

- Barcelona: Victor Valdes và Gerard Pique vắng mặt, khả năng ra sân của Carles Puyol và Marc Bartra còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Real Madrid: Casillas; Carvajal, Ramos, Pepe, Coentrao; Modric, Alonso, Illarra; Di Maria, Benzema, Bale

+ Barcelona: Pinto; Alves, Mascherano, Song, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Neymar, Messi, Sanchez