Real 2-1 Barcelona: Bale xuất sắc đem cúp về cho người Madrid

VTV OnlineCập nhật 00:01 ngày 17/04/2014

Với sự toả sáng của Gareth Bale, Real Madrid đã đánh bại Barca với tỉ số 2-1 trong trận chung kết kịch tính tại Mestalla.

Trận đấu kết thúc, Real Madrid thắng chung cuộc 2-1 để qua đó giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2013/2014.

90': KHÔNG VÀO! Neymar đối mặt với Casillas và tuyển thủ người Brazil đã thắng được "thánh Iker" nhưng không thắng được cột dọc. Quá đáng tiếc cho Barca.

87': Benzema tiếp tục tỏ ra vô duyên khi không thắng nổi Pinto trong tư thế thuận lợi để kết thúc trận đấu.

‘ 85': VÀO! Bale đã có pha bứt tốc tuyệt vời bên cánh trái quen thuộc, vượt qua Marca Bartra trước khi có cú chích bóng qua háng Pinto nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid. Chiến thắng đang đến rất gần với thầy trò HLV Ancelotti.

81': KHÔNG VÀO! Modric có pha đi bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng cột dọc. Quá đáng tiếc cho Real Madrid.

77': Sau bàn thắng gỡ hoà, Barca thi đấu khởi sắc hơn rất nhiều với không ít cơ hội được tạo ra về phía khung thành của Casillas.

71': KHÔNG VÀO! Trong một pha phản công nhanh, Bale đã có pha bứt tốc và dứt điểm quyết đoán nhưng Pinto vẫn xuất sắc bảo vệ mành lưới của Barc.

‘ 68': VÀO! Tỷ số bất ngờ được cân bằng 1-1 cho các cầu thủ Barca, Xavi đã có pha đá phạt góc chính xác để trung vệ Marc Bartra đánh đầu kỹ thuật hạ gục Casillas .

65': KHÔNG VÀO! Benzema đã có pha dứt điểm bất ngờ, rất may Pinto đã phản ứng kịp thời. Trước đó, Pedro cũng có pha dứt điểm khiến Casillas phải giật mình cản phá.

63': NGUY HIỂM! Benzema đã có tình huống cướp bóng ngay bên phần sân Barca trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán. Tuy nhiên bóng đập chân một cầu thủ Barca đi chệch hướng. Trước đó chưa đầy 1 phút, Benzema cũng có đánh đầu đẹp mắt nhưng bóng đi vào đúng vị trí của thủ thành Pinto.

‘ 60': THAY NGƯỜI! Pedro vào sân thay Cesc Fabregas.

55': KHÔNG VÀO! Bale vừa có pha khống chế gọn gàng trước khi tung ra cú volley đẹp mắt. Tuy nhiên, bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Quá đáng tiếc cho Real Madrid.

50': NGUY HIỂM! Messi vừa có cú sút phạt ở khoảng cách 20m nhưng đáng tiếc anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Hiệp hai đã được bắt đầu và Barca là người giao bóng.

Hiệp một kết thúc với tỉ số Real Madrid 1-0 Barca.

45': KHÔNG VÀO! Di Maria có pha đi bóng dũng mãnh bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong thuận lợi cho Benzema dứt điểm. Thế nhưng trong thế trống trải, Benzema đã không thể dứt điểm thành công và chuẩn xác.

42': KHÔNG VÀO! Sau một pha bóng khá lộn xộn, bóng đến chân Messi và tiền đạo người Argentina tung ra cú dứt điểm rất nhanh, đáng tiếc bóng đi chệch cột dọc.

35': CƠ HỘI! Bale có pha đi bóng tốc độ bên hành lang trái trước khi đưa bóng vào trong để Isco băng lên dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của Isco đã bị hậu vệ của Barca lăn xả cản phá.

25': Sau khi bị dẫn trước, Barcelona đã cố gắng tổ chức tấn công uy hiếp khung thành Real Madrid nhưng chừng đó chưa đủ đem lại bàn thắng. Trong khi đó, Real Madrid vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công và liên tục tạo ra những pha bóng khiến các cules thót tim.

‘ 23': NGUY HIỂM! Jordi Alba vừa có pha bật cao đánh đầu sau quả tạt từ cánh phải của đồng đội, nhưng bóng đi quá hiền so với sự chuẩn bị của thủ thành Iker Casillas .

16': Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất cao bên cạnh đó là lối đá rắn của cầu thủ hai đội. Cả Neymar và Pepe đều vừa phải nhận thẻ vàng từ pha va chạm tưởng như rất đơn giản. Không khí trận chung kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha tại Mestalla đang rất nóng!

‘ 11': VÀO! Tỉ số được mở từ rất sớm cho Real Madrid. Xuất phát từ đường chuyền rất tinh tế của Bale, Angel di Maria đã có pha thoát xuống và xử lý bóng kỹ thuật trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ môn Pinto.

5': NGUY HIỂM! Real Madrid đã có pha dàn xếp đá phạt sắc nét khi Bale thoát xuống rất nhanh từ đường chọc khe của Modric. Tuy nhiên pha dứt điểm của Bale đã không chính xác.

2h30: Trận đấu được bắt đầu. Real Madrid là đội giao bóng trước.

‘ Đội hình ra sân: + Real : Casillas; Coentrao, Pepe, Ramos, Carvajal; Xabi Alonso, Di María, Isco, Modric, Bale và Benzema.

+ Barca: Pinto; Alves, Bartra, Mascherano, Alba; Busquets, Xavi, Iniesta; Cesc, Neymar và Messi

Lực lượng:

- Real Madrid: Cris Ronaldo vắng mặt vì chấn thương nhưng Sergio Ramos và Marcelo sẵn sàng trở lại.

- Barcelona: Victor Valdes và Gerard Pique vắng mặt, khả năng ra sân của Carles Puyol và Marc Bartra còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ:

- 2 đội đã gặp nhau 2 lần ở mùa giải này và Barcelona thắng cả 2 trận.

- 5 trận gần nhất, Real Madrid thắng 4 thua 1, trong cả 4 trận thắng họ đều giữ sạch lưới.

- 5 trận gần nhất, Barca thắng 2, hòa 1 thua 2, trong đó có duy nhất một trận họ có thể ghi nhiều hơn 1 bàn.

- Thủ thành Jose Pinto từng bắt 3 trận chung kết cho Barca trước đây, với thành tích 2 chiến thắng (Cúp Nhà Vua 2011/12 và Siêu Cúp TBN 2013) và chịu 1 thất bại (trước chính Real tại Cúp Nhà Vua 2010/11).

- Cả Real và Barca đang có thành tích ngang nhau tại Cúp Nhà Vua 4 mùa gần đây. Cụ thể, họ đều 3 lần vào chung kết (tính cả mùa này) và đều 1 lần giành chức vô địch.

- 2Thành tích đối đầu của Real trước Barca tại Cúp Nhà Vua gần đây là khá tốt. Kền kền chỉ chịu 1 thất bại, giành 2 trận hòa và 2 chiến thắng; ghi 8 bàn và chịu 5 bàn thua.