Sir Alex "cảm thấy buồn" vì cách Man Utd đối xử với David Moyes

H.M (dịch)Cập nhật 10:08 ngày 25/04/2014

Là người chỉ định David Moyes cho vị trí ghế nóng tại Old Trafford, Sir Alex không thực sự đồng tình với cách làm của Man Utd khi sa thải "truyền nhân" của ông.

Trái ngược với những thông tin cho rằng Sir Alex chính là người “giật dây” cho Man Utd sa thải HLV David Moyes, vị chiến lược gia lão làng này lại phát biểu rằng ông cảm thấy buồn vì cách mà Old Trafford đối xử với “truyền nhân” của ông.

Trong một bài phát biểu tại Manchester mới đây, Sir Alex đã cho rằng ông cảm thấy rất buồn vì “cách mà Man Utd xử lý tình huống”. HLV huyền thoại của Man Utd chỉ ra rằng ông có lý do để lựa chọn David Moyes làm người kế nhiệm tại Old Trafford. Vì thế, quyết định của Man Utd quá bẽ bàng khi vị chiến lược gia người Scotland do chính Fergie chỉ mặt đặt tên chỉ mới tại vị trên ghế nóng của Nhà hát những giấc mơ có 10 tháng.

Giới thạo tin cho hay, lý do khiến Man Utd nhanh chóng sa thải HLV David Moyes là bởi… lý do kinh tế. Việc “trảm” Moyes được thông qua chỉ đúng 2 ngày sau trận đại bại của Man Utd trước Everton – trận đấu đặt dấu chấm hết cho tham vọng dành vé dự Champions League mùa sau của Man Utd.

‘ Man Utd phải đợi tới sau khi CLB chính thức không được dự Champions League mùa giải sau mới dám đưa ra quyết định sa thải HLV David Moyes cho... tiết kiệm.

Được biết, HLV David Moyes đã tiết lộ với những người bạn của mình rằng trong hợp đồng với Man Utd có ghi rõ, việc không giúp CLB lọt vào đến top 4 sẽ khiến thu nhập của ông giảm xuống chỉ còn 4.5 triệu bảng/mùa.

Man Utd thực chất đã xem xét sa thải David Moyes từ nhiều tuần trước – tuy nhiên, khi cơ hội tham dự top 4 vẫn còn với Quỷ đỏ, để thanh lý hợp đồng, đội chủ sân Old Trafford có thể sẽ phải chi ra gấp đôi con số thực (ít nhất 9 triệu bảng).

Thậm chí, ngay cả khi đã bị sa thải, David Moyes còn biết sau tất cả các cầu thủ trong đội bóng. Sáng hôm mất việc, vị HLV vẫn đến sân tập và chỉ khi chứng kiến cảnh “vườn không, nhà trống” ở đây, ông mới lờ mờ đoán ra được vấn đề. Những thông tin về việc ông bị sa thải đã đăng tải khoảng 16 tiếng trước khi CLB có lời tuyên bố chính thức với David Moyes.

Ngoài Sir Alex “cảm thấy buồn”, hiệp hội HLV – LMA, cũng tỏ ra ủng hộ David Moyes, và chỉ trích cách hành xử của Man Utd là “thiếu chuyên nghiệp”. Giám đốc điều hành LMA – ông Richard Bevan nói: “LMA rất thất vọng với cách mà Man Utd sa thải David Moyes”.

Ngay sau khi những thông tin này được đăng tải khắp các mặt báo Anh quốc sáng nay, Man Utd đã có phản hồi chính thức. Một phát ngôn viên của Old Trafford cho hay: “Man Utd không chấp nhận việc sa thải HLV David Moyes là một hành động thiếu chuyên nghiệp. Quyết định chưa hề được thông qua cho tới đêm muộn ngày thứ Hai (21/04). Và ngay sáng hôm sau, CLB đã có buổi nói chuyện trực tiếp với HLV để thông báo về vấn đề này”.