Thua Chelsea "phiên bản Mou", Mancini dịu giọng khen ngợi

H.M (dịch)Cập nhật 09:36 ngày 19/03/2014

Lần đầu tiên, người ta thấy HLV “đanh đá” Roberto Mancini dịu giọng khi nói về đội bóng của đối phương – được dẫn dắt bởi một HLV cũng chua ngoa không kém là Jose Mourinho sau khi Chelsea “đá văng” Galatasaray khỏi Champions League.

Sau trận hoà 1-1 ở Thổ Nhĩ Kỳ, Galatasaray cần đạt mục tiêu ghi ít nhất 1 bàn thắng để tiếp tục mơ về Champions League. Tuy nhiên, trước một Chelsea chơi cực kỳ chặt chẽ trên sân nhà, đội bóng của HLV Roberto Mancini đã không thể hiện được gì nhiều, thậm chí còn để đối phương 2 lần chọc thủng lưới.

‘ Mancini đã phải lên tiếng khen ngợi Chelsea - đội bóng đang được dẫn dắt bởi "kẻ khó ưa" Jose Mourinho

Thắng lợi 3-1 chung cuộc giúp The Blues trở thành đại diện đầu tiên của bóng đá Anh lọt vào tứ kết Champions League 2013/14. Trong khi đó, Mancini tiếp tục duy trì “thành tích” không thể giúp đội bóng mình dẫn dắt lọt vào vòng tám đội mạnh nhất của giải đấu danh giá này sau khi ông đã thất bại với Lazio, Inter Milan hay Man City.

Thế nhưng, dù có chua ngoa đến đâu, Mancini vẫn không thể chối cãi được sự thật rằng đội bóng của ông đã chơi tồi trong chuyến làm khách tới Stamford Bridge. Và do đó, dẫu chẳng ưa gì Jose Mourinho, vị chiến lược gia người Italy này cũng phải lên tiếng khen ngợi đối phương.

Cựu HLV Man City nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Galatasaray đã chơi tồi, rất rất tồi. Chelsea là đội chơi tốt hơn và họ đã tận dụng thành công những cơ hội có được”.

“Không thể ghi được bàn nào và chỉ một cú sút trúng khung thành là những gì chúng tôi làm được trong trận đấu này. Đội bóng cần phải tìm cách cải thiện vấn đề này”, ông Mancini cho biết thêm.

Trong khi đó, cựu danh thủ Chelsea – Didier Drogba cũng tỏ ra rất thất vọng vì màn trình diễn của bản thân và các đồng đội trong lần anh được về thăm lại mái nhà xưa Stamfrod Bridge. Chân sút người Bờ biển Ngà cho hay: “Galatasaray muốn chơi theo cách mà chúng tôi đã chơi trong trận lượt đi nhưng điều đó là không thể. Galatasaray còn cần phải học hỏi nhiều và đội bóng vẫn còn trẻ. Tôi hi vọng rằng mùa giải tới, mọi thứ sẽ khác”.