Qatar đầu tư 125 tỷ USD cho World Cup

Thái Dũng-Thứ năm, ngày 12/04/2012 16:09 GMT+7

Sau khi được chọn là nước đăng cai tổ chức World Cup năm 2022, chính phủ Qatar dự định sẽ chi tới 125 tỷ USD cho các dự án phục vụ giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Một trong những SVĐ được đầu tư hoành tráng ở Qatar (Ảnh: Sport Marketing)
Hơn một năm trước, ngay khi cả Qatar vỡ oà vì niềm vui được chọn làm nước đăng cai tổ chức World Cup năm 2022, thì cũng là lúc các dự án xây dựng cơ sở hạ tầng bắt đầu được tiến hành. Chỉ trong vòng một năm, diệm mạo của đất nước này đã bắt đầu thay đổi. Nhưng đó chưa phải là tất cả bởi trong vòng 4 năm tới, chính phủ Qatar sẽ chi tới 40% ngân sách của mình chỉ để phục các dự án liên quan đến giải đấu hấp dẫn này.
Với Ngân sách khoảng 125 tỷ USD, đất nước Qatar sẽ chứng kiến rất nhiều thay đổi trong vài năm tới. Một sân bay quốc tế trị giá 11 tỷ USD sẽ được xây dựng cùng với các dự án về cảng biển. Ngành kinh doanh khách sạn sẽ được nâng cấp với sức chứa lên đến 30,000 phòng vào năm 2013…
Theo lời ông Abdulrahman Al Najjar, Phó Giám đốc điều hành Ezdan Real Estate, một công ty được lựa chọn để thực hiện dự án liên quan đến World Cup tại Qatar, chính phủ nước này “đã rất tạo điều kiện để phát triển cơ sở hạ tầng với những Ngân sách rất lớn”. Tuy nhiên, tiến độ có thể sẽ là vấn đề khó khăn “khi phải làm rất nhiều việc trong khi thời gian không còn nhiều", ông Najjar nói thêm.
Được biết, đến thời điểm này, một số dự án cho World Cup của Qatar đã hoàn thành. Ví dụ như Học viện Thể thao Aspire tại Doha. Mặc dù vậy, còn rất nhiều việc mà chính Qatar phải làm để có thể hoàn thành được những dự án tham vọng của mình từ bây giờ cho đến năm 2022.
Theo phỏng đoán của ông Abdulrahman Al Najjar, nhiều khả năng “Chính phủ sẽ cho chạy các dự án vào thời điểm khác nhau do quy mô quá lớn của các dự án này. Theo tôi, các dự án nói chung đều phải sẵn sàng hoặc hoàn thành vào giai đoạn 2018 đến 2019".

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước