02h00 ngày 16/3, K+1 Trực tiếp Malaga vs Real Madrid

Trần QuangCập nhật 12:32 ngày 15/03/2014

Hãy cẩn trọng, Madrid! - Ảnh: Marca

Real Madrid cần chiến thắng trước Malaga để duy trì khoảng cách 4 điểm trước Barca khi thời điểm "Siêu kinh điển" đã cận kề.

Trên thực tế, Real Madrid đang có phong độ cực cao kể từ khi năm 2014 bắt đầu. Đoàn quân của HLV Ancelotti đang nắm giữ 29 trận bất bại và chỉ cần 5 trận nữa, chiến lược gia người Italia sẽ cân bằng kỉ lục bất bại của Leo Beenhakker (34 trận).

Phát biểu trước trận đấu với Malaga, HLV Ancelotti cẩn trọng cho rằng: “Tôi không muốn nói tới El Clasico vào thời điểm này. Ngày mai là trận đấu rất quan trọng đấy chứ bởi chúng tôi phải đối mặt với 1 đội bóng có phong độ rất tốt. Tôi rất ngạc nhiên khi Di Maria không muốn thi đấu trận này chỉ vì El Clasico. Với tôi, tất cả mọi trận đấu đều có ý nghĩa cân bằng như nhau...”

Real đang có hàng công mạnh nhất La Liga với 76 lần sút tung lưới đối phương và chân sút Ronaldo đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 24 bàn thắng. Đặc biệt, chỉ riêng 2 chân sút Ronaldo và Benzema đã ghi tổng cộng 19 bàn vào lưới Malaga. Theo đó, các Madridista đã và đang tin vào chiến thắng đậm đà của đoàn quân Hoàng gia Tây Ban Nha trước Malaga.

Phong độ và đối đầu:

- Malaga mới chỉ thắng 1/5 trận đấu gần nhất ở La Liga. Trong năm 2014, đội bóng này mới chỉ có vỏn vẹn 2 chiến thắng.

- Real Madrid đang duy trì mạch 29 trận bất bại ở La Liga. Chỉ cần 5 trận không thua nữa, HLV Ancelotti sẽ cân bằng kỉ lục bất bại của Leo Beenhakker (34 trận).

- Kể từ năm 2000 tới nay, Real Madrid mới chỉ để thua Malaga vỏn vẹn 1 trận. Trong 9 lần đụng độ Malaga gần nhất, Real đã thắng 7, còn lại là 1 hòa, 1 thua.

- Ở trận lượt đi, Real Madrid đã đánh bại Malaga 2-0 trên sân nhà Bernabeu.

- Chân sút Cristiano Ronaldo có thể xem là ác mộng của Malaga. Bởi tính đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ Bồ Đào Nha đã 12 lần sút tung lưới đối thủ này sau 11 trận đấu, trong đó có 2 hat-trick. Ronaldo cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trên sân của Malaga trong lịch sử Real Madrid với 5 lần lập công. Đứng dưới anh là Hugo Sanchez và Karim Benzema, đều ghi được 4 bàn.

Lực lượng:

- Malaga: Vắng Jesús Gámez và Sergi Darder (treo giò); Khả năng ra sân của Weligton còn bỏ ngỏ.

- Real Madrid: Vắng Sami Khedira, Alvaro Arbeloa (chấn thương) và Sergio Ramos (treo giò).

Đội hình dự kiến: (Theo Bongdaplus)