15h00, U19 Việt Nam - U19 Indonesia: Trả nợ và giành vé vào bán kết!

Trần QuangCập nhật 10:00 ngày 13/08/2014

U19 Việt Nam từng bại trận trước U19 Indonesia trong trận chung kết U19 Đông Nam Á cách đây chưa lâu. Cuộc đối đầu chiều nay sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Guillaume đòi lại món nợ đã vay và đặt một chân vào bán kết giải vô địch U22 Đông Nam Á.

* Trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia sẽ được VTV Online tường thuật trực tiếp vào lúc 15h00 hôm nay, 13/8.

Kết thúc lượt trận thứ 2 vòng bảng của giải U22 Đông Nam Á, U21 Campuchia đã vượt mặt các ông lớn trong khu vực để chiếm giữ ngôi vị đầu bảng B. Trong khi đó, U21 Malaysia ở vị trí thứ 2 còn U19 Việt Nam tụt xuống vị trí thứ 3 trong khi chủ nhà U21 Brunei đã vươn lên vị trí thứ 4, đứng trên U19 Indonesia và U21 Singapore.

Vị trí hiện tại ở bảng B khiến cuộc chiến giữa U19 Việt Nam và U19 Indonesia mang tính chất quyết định với cả hai đội bóng. Thất bại trong trận này đồng nghĩa với việc có thể sớm phải chia tay giải đấu.

‘ Công Phượng (số 10) cùng các đồng đội từng thất bại cay đắng trước U19 Indonesia

Đối thủ đang mạnh dần lên

U19 Indonesia chính là đối thủ đã từng đánh bại thầy trò HLV Guillaume trong trận chung kết giải vô địch U19 Đông Nam Á hồi năm ngoái. Các CĐV Việt Nam hẳn vẫn chưa quên lối đá thô bạo của U19 Indonesia và thất bại cay đắng trong loạt đấu súng định mệnh! Cuộc chạm trán chiều nay là cơ hội để những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường... đòi lại món nợ đã vay và đặt một chân vào bán kết.

Tuy nhiên, sau 1 năm, đối thủ của chúng ta cũng đang trên hành trình hoàn thiện và mạnh hơn!

HLV Guillaume đánh giá U19 Indonesia đã tiến bộ hơn. Trong đội hình của họ có những nhân tố mới, bên cạnh đó là những chuyến du dấu tập huấn và những trận chiến cọ xát kinh nghiệm trước những đối thủ mạnh.

‘U19 Indonesia (áo đỏ) được đánh giá đang ngày một mạnh lên

Nếu như U19 Việt Nam tập huấn tại châu Âu và Nhật Bản thì U19 Indonesia tập huấn tại Oman và UAE. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ tiềm năng này của bóng đá xứ Vạn đảo trong thời gian qua đã thi đấu cọ xát với các đối thủ mạnh như U19 Myanmar, Yemen hay Lebanon. Trong các trận đấu tại Tây Á, U19 Indonesia thắng U19 Yemen 3-1, thắng U19 UAE 2-1 và 4-1, hòa U19 Lebanon 0-0.

Tham dự giải lần này, U19 Indonesia đã khởi đầu không như mong muốn khi hoà U21 Malaysia trước khi bất ngờ thất bại 1-3 trước chủ nhà Brunei. Điều đó có nghĩa thầy trò HLV Indra Sjafri bắt buộc phải thắng trước U19 Việt Nam để nuôi hi vọng vào bán kết.

Bài học từ thất bại

Thất bại trước U21 Malaysia chắc hẳn sẽ đem đến cho thầy trò HLV Guillaume những bài học kinh nghiệm quý giá. Việc thử nghiệm với 7 vị trí trong đội hình đã không đem lại kết quả như mong muốn và chiến lược gia người Pháp đã có cho riêng mình những nhận định và đánh giá.

Phát biểu trước trận đấu quan trọng với U19 Indonesia, HLV Guillaume chia sẻ: “U19 Indonesia buộc phải thắng ở trận này bởi họ mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận. Đây chắc chắn sẽ là một trận đấu hay và cơ hội vẫn còn nguyên trước mắt với U19 Việt Nam. Ở trận này, tôi sẽ bố trí đội hình giống như trận ra quân (trước U21 Singapore)".

‘Thầy trò HLV Guillaume tích cực tập luyện để sẵn sàng cho cuộc chiến trước U19 Indonesia

Điều mà chiến lược gia người Pháp lo ngại chính là vấn đề tâm lý thi đấu cũng như thể lực của các học trò khi phải thi đấu với mật độ 2 ngày/trận.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta sẽ có thêm không ít động lực khi HLV Miura của ĐTVN sẽ dự khán trận đấu này và đây được xem là liều thuốc tinh thần cho đoàn quân của HLV Guillaume.

Ngoài ra, thất bại trước chính Indonesia cách đây một năm cũng đem đến cho U19 Việt Nam rất nhiều bài học. HLV người Pháp cho rằng lối chơi của U19 Indonesia vẫn thiên về tốc độ, sức mạnh. Kỹ thuật của các cầu thủ trẻ Indonesia cũng đã được cải thiện đáng kể.

Theo đó, để giành chiến thắng trước nhà ĐKVĐ U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam sẽ cần rất nhiều nỗ lực và quyết tâm. Chiến thắng không hẳn đã trong tầm tay nhưng nó sẽ đến nếu U19 Việt Nam chơi đúng sức và sự công tâm của trọng tài!

Đội hình dự kiến: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Long, Công Phượng, Tuấn Tài.