U19 Việt Nam 0-2 U21 Malaysia: Thay đổi và thất bại!

Phương Nguyên/ VTV OnlineCập nhật 18:50 ngày 11/08/2014

Thay đổi đến 7 vị trí trong đội hình xuất phát so với trận thắng 4-0 trước U21 Singapore, HLV Guillaume cùng các học trò đã nhận ngay "trái đắng" khi thất thủ 0-2 trước U21 Malaysia.

* Lịch thi đấu cụ thể của U19 Việt Nam tại giải vô địch U22 Đông Nam Á.

 

Trận đấu kết thúc, U19 Việt Nam đã thua U21 Malaysia với tỉ số 0-2. Trong trận đấu sau đây 2 ngày tại vòng bảng, U19 Việt Nam sẽ phải quyết đấu cùng ĐKVĐ U19 Đông Nam Á, Indonesia. Trong trận đấu trước đó của bảng B, U21 Brunei đã bất ngờ có chiến thắng 3-1 trước các cầu thủ U19 Indonesia.

80'. Trận đấu đang trôi về những phút cuối và các cầu thủ U19 Việt Nam vẫn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của U21 Malaysia. Với thế trận này, rất khó để các học trò của HLV Guillaume rời sân với 1 điểm.

Công Phượng vào sân đã giúp lối chơi của U19 Việt Nam trở nên sắc sảo hơn và có nhiều hơn những pha tấn công trung lộ. Tuy nhiên, các pha tấn công của U19 Việt Nam đã vấp phải hàng thủ kín kẽ của U21 Malaysia. Với thế lực tốt hơn cùng lối chơi đeo bám quyết liệt, U21 Malaysia đã cản phá rất hiệu quả.

‘ Niêm vui nhân đôi cách biệt của các cầu thủ U21 Malaysia

 

 

68'. VÀO! U21 Malaysia có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ một pha phản công, một cầu thủ của U21 Malaysia đã đệm bóng cận thành ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Trong tình huống này, hàng thủ U19 đã không có sự bóc lót và hỗ trợ kín kẽ.

60'. U19 Việt Nam có 2 sự thay đổi người khi Tuấn Tài vào thay Văn Toàn và Công Phượng vào thay Thanh Tùng.

‘ U21 Malaysia ăn mừng bàn thắng mở tỉ số (Ảnh: Zing)

 

 

48'. VÀO! U21 Malaysia đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha đá phạt chệch bên cánh trái, một cầu thủ của Malaysia đã bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái, không ai theo kèm làm tung lưới U19 Việt Nam. 1-0 cho U21 Malaysia.

Hiệp hai đã chính thức được bắt đầu.

Hiệp một trận đấu kết thúc và tỉ số vẫn là 0-0. Trong 45 phút đầu tiên, các cầu thủ U19 Việt Nam đã ra sức tấn công nhưng vấp phải hàng phòng ngự có tổ chức kín kẽ của U21 Malaysia và tỉ số 0-0 đã phản ánh đúng cục diện trận đấu.

37'. KHÔNG VÀO! Một pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của U19 Việt Nam khi Thanh Tùng băng vào đánh đầu sau quả tạt cánh rất tốt của Xuân Trường, nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà.

‘ U19 Việt Nam (áo đỏ) đang chiếm lĩnh thế trận (Ảnh: Zing)

 

 

34'. U21 Malaysia được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm sau pha phạm lỗi của Tiến Dũng nhưng các cầu thủ đội bạn đã không tận dụng được tình huống này.

24'. KHÔNG VÀO! Văn Toàn có pha đánh đầu dũng mãnh sau cú phạt góc của đồng đội nhưng đáng tiếc bóng lại đi trúng cột dọc. Quá đáng tiếc cho ĐT U19 Việt Nam.

 

20'. U21 Malaysia đang dần lấy lại thế trận tuy nhiên vẫn chưa có pha hãm thành nguy hiểm nào được tạo ra về phía khung thành của Minh Toàn.

10'. U19 Việt Nam vượt trội về thời gian kiểm soát bóng so với đối thủ, nhưng chưa có được nhiều pha hãm thành sắc bén và nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

5'. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Việt Nam không giấu giếm ý đồ tấn công khi chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng và tạo ra những pha hãm thành. Tuy nhiên các pha tấn công của U19 Việt Nam vẫn chưa đủ sắc bén để gây ra đột biến.

19h15'. Trận đấu chính thức được bắt đầu. U19 Việt Nam giành quyền giao bóng trước.

‘ Các cầu thủ U19 Việt Nam khởi động trước trận đấu (Ảnh: N.K - Tuổi Trẻ)

 

 

 

 

Sau chiến thắng 4-0 trước U21 Singapore, U19 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng giải vô địch U22 Đông Nam Á với rất nhiều tự tin. Bản thân HLV Guillaume của U19 Việt Nam xác định U21 Malaysia và U19 Indonesia ở bảng B mới là những đối thủ trực tiếp của ông và các học trò. Theo đó, chỉ cần thêm một chiến thắng trước U21 Malaysia, ĐT U19 Việt Nam sẽ mở toang cánh cửa vào bán kết.

Dù trận đấu với U21 Malaysia có tính chất quan trọng nhưng HLV Guillaume cho biết ông sẽ để 7 cầu thủ đá chính trong chiến thắng trước Singapore nghỉ ngơi; thay vào đó, chiến lược gia người Pháp sẽ tung các cầu thủ dự bị trận trước vào đá chính.

‘HLV Guillaume rất tự tin vào chiến thắng trước U21 Malaysia của các học trò

 

Bản thân HLV Guillaume chia sẻ trước trận đấu: “Những cầu thủ tôi mang sang đây đều có khả năng riêng. Tôi tin họ sẽ chơi tốt như những cầu thủ đã chơi trận đầu tiên. Còn thành tích, như tôi đã nói, mục tiêu là hướng tới những giải đấu của năm. Đấy là nơi U19 Việt Nam không còn cơ hội để thử nghiệm”.

Chiến lược gia người Pháp cũng khẳng định việc giành 3 điểm trước U21 Malaysia là nhiệm vụ không quá khó và đó cũng không phải mục tiêu quá xa vời đối với U19 Việt Nam.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ U19 Việt Nam: Minh Toàn; Ksor Úc, Tiến Dũng, Xuân Hưng, Anh Tài; Thanh Tùng, Xuân Trường, Trùm Tỉnh, Quang Hải, Văn Long; Văn Toàn.

+ U21 Malaysia: Razali; Yakin, Suleiman, Nordin, Sabil; Samsudin, Fazail, Azih, Muhamad; Sufian, Ghani.