Thua Malaysia, HLV Guillaume không trách các học trò U19 Việt Nam

Tuấn Hữu (Tạp chí Khám phá)Cập nhật 23:41 ngày 11/08/2014

HLV Guillaume đã không hối hận khi sử dụng đội hình 2 để tiếp U21 Malaysia và cũng không hề trách cứ các học trò U19 Việt Nam khi đã để thua người Mã.

Vào trận với quyết tâm cao hạ U21 Malaysia để có những toan tính cho những lượt đấu tiếp theo, nhưng U19 Việt Nam đã chơi khá bế tắc trước đối thủ trong trận đấu diễn ra tối 11/8. Dù tạo ra được một số cơ hội nhưng việc bất ngờ để thua 2 bàn dẫn đến việc các cầu thủ U19 Việt Nam mất hết tinh thần và để thua chung cuộc với tỉ số 0-2.

Dù vậy, HLV Guillaume Graechen vẫn bảo vệ quyết định rằng mình đã đúng khi xoay tua đội hình và các học trò của ông đã chơi tốt trong phần lớn thời gian thi đấu ở trận gặp U21 Malaysia: “Tôi hoàn toàn không chê trách gì các cầu thủ trong trận đấu ngày hôm nay. Vấn đề ở đây là trong hiệp hai các cầu thủ đã thiếu đi sự kết dính cần thiết và không duy trì được lối chơi của mình. Mặt khác, 2 bàn thua đã thay đổi hoàn toàn thế trận”.

‘ U19 Việt Nam bất ngờ bại trận trước U21 Malaysia

Theo ông thầy người Pháp, U19 Việt Nam đã mất hết tinh thần sau 2 bàn thua và không thể gượng dậy nổi: “Cái lớn nhất mà chúng ta thu được ở trận đấu này là lối chơi của đội vẫn được đảm bảo, U19 Việt Nam phần nào vẫn kiểm soát được trận đấu.

Vấn đề đáng lo ngại là cả đội đã không có đủ thể lực để mà duy trì lối chơi hay như trong hiệp một. Đặc biệt là tinh thần các cầu thủ gần như không còn sau khi để thua một bàn, rồi hai bàn”.

Ngoài ra, vấn đề thể lực cũng đáng lo ngại với U19 Việt Nam khi các học trò của ông Giôm có phần xuống sức ở khoảng thời gian cuối hiệp hai. “Theo tôi, U19 Việt Nam có thể dẫn trước 2-0 ngay ở trong hiệp một. Nhưng 2 sai lầm của hàng phòng ngự đã dẫn đến 2 bàn thua đáng tiếc.

Tôi muốn nhắc lại một lần nữa, mục đích của U19 Việt Nam ở giải đấu này nhằm chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ ở 2 giải đấu quan trọng là U19 Đông Nam Á 2014 và VCK U19 châu Á 2014”, HLV Graechen nhấn mạnh.

HLV của U19 Việt Nam cho biết, những cuộc đua thể lực như ở trận gặp U21 Malaysia rất có ích với U19 Việt Nam: “Các cầu thủ dường như đã mất bình tĩnh và không thể đá bóng theo ý mình. Đó là điểm mà tôi chưa thể hài lòng. Mặt khác, những trận đấu với đối thủ lớn tuổi hơn thế này rất tốt cho U19 Việt Nam khi chúng tôi có thể rèn luyện để nâng cao thể lực”.