18h45 K+1, Man Utd – Swansea: “Quỷ đỏ” giương oai

Trần Chân/ VTV NewsCập nhật 10:29 ngày 16/08/2014

Với phong độ ấn tượng trong tour du đấu trên đất Mỹ, NHM Man Utd đang kỳ vọng vào một Quỷ đỏ với diện mạo mới dưới thời Louis van Gaal. Cuộc chiến trước Swansea trên sân nhà Old Trafford là cơ hội để thầy trò Van Gaal chứng minh điều đó.

Trận đấu giữa Man Utd và Swansea được tường thuật trực tiếp trên kênh K+1 vào lúc 18h45. VTV News cũng sẽ tường thuật trực tiếp mọi diễn biến trận đấu này. Mời quý vị và các bạn đón xem!

David Moyes được biết đến như một thảm hoạ của Man Utd. Thành tích bết bát khi cán đích với vị trí thứ 7 ở mùa giải trước đã chứng minh cho điều đó… và Van Gaal cập bến Old Trafford như giải pháp để Quỷ đỏ sửa chữa những sai lầm.

Chưa cần vào mùa giải, NHM Man Utd đã có niềm tin và sự kỳ vọng rất lớn vào chiến lược gia 63 tuổi người Hà Lan. Những gì Van Gaal làm được cho đến lúc này đều là những dấu hiệu tích cực và trong đó phải kể đến tour du đấu thành công tại Mỹ.

‘ Khởi đầu ấn tượng của Van Gaal với Man Utd

Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Van Gaal đã ghi dấu ấn đậm nét với thành tích ấn tượng thắng 4, hoà 1 ghi 16 bàn trong 5 trận đầu dẫn dắt Man Utd. Tuy nhiên trong cuộc tiếp đón Swansea ở ngày khai màn Premier League, Man Utd không có được đội hình như ý.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Van Gaal đã thừa nhận không có được sự phục của 7 cầu thủ. Trong số đó phải kể đến là những Luke Shaw, Evans, Carrick, Valencia cùng Van Persie. Tất cả số này đều dính chấn thương và không đủ thể lực để ra sân.

Mặc dù vậy, với khí thế và đà chiến thắng từ chuyến du đấu; cùng với đó là việc Van Gaal vẫn còn trong tay những cầu thủ chất lượng như thủ quân Rooney, Juan Mata và tân binh Herrera. Theo đó, NHM Quỷ đỏ kỳ vọng bộ ba này sẽ chơi đúng sức và khi đó việc đánh bại Swansea tại Old Trafford không phải bài toán khó.

Nhìn vào lịch sử đối đầu, Man Utd cũng có thể tự tin hơn rất nhiều: Trong 3 mùa bóng trở lại đây, Man Utd đánh bại Swansea đến 5 lần và hoà 1 lần trong tổng số 6 lần đụng độ; điều đáng nói, ở mùa trước Quỷ đỏ đã đánh bại Swansea cả hai lượt trận với tổng tỷ số 6-1.

‘ Man Utd sẽ có chiến thắng đầu tay ngay trên sân nhà Old Trafford?

Số phận như một sự trùng lặp khi sắp xếp Man Utd chạm trán Swansea 2 mùa liên tiếp ở trận ra quân. Mùa trước, David Moyes đã để lại dấu ấn với chiến thắng 4-1 hoành tráng… nhưng rồi sau đó rời Old Trafford trong cay đắng vào cuối mùa. Còn trong mùa giải năm nay, Van Gaal hẳn nhiên cũng không muốn thua kém người tiền nhiệm trong ngày ra mắt. Thế nhưng chiến thắng là để gặt niềm tin và đem về Old Trafford những hi vọng mới…

Đối đầu và phong độ:

- Man Utd thắng Swansea 4-1 ở trận khai màn mùa trước, nhưng trên sân khách. M.U chưa thua Swansea trên sân nhà trong khuôn khổ giải VĐQG (thắng 9. hòa 2).

- Man Utd toàn thắng trong 6 trận đấu đầu tiên dưới thời Van Gaal.

Lực lượng:

- Man Utd: Thiếu 7 cầu thủ, Sam Johnstone, Antonio Valencia, Luke Shaw, Jonny Evans, Danny Welbeck và Robin van Persie vì các lý do khác nhau.

- Swansea: Leon Britton, Marvin Emnes và Jay Fulton vắng mặt vì chấn thương.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea; Smalling, Evans, Jones; Rafael, Fletcher, Herrera, Young; Mata; Rooney, Hernandez.

+ Swansea: Fabianski; Rangel, Bartley, Williams, Taylor; Shelvey, Ki; Routledge, Sigurdsson, Montero; Bony.