Premier League 2014/15: Điên rồ, ngôi sao và những cuộc chiến trên "ghế nóng"

Minh Nguyễn Cập nhật 06:19 ngày 14/08/2014

Một mùa giải điên rồ, với sự tỏa sáng của những ngôi sao hạng A kèm theo những pha hài hước bên lề sân cỏ là những điều mà hẳn bất cứ người hâm mộ nào cũng đang trông chờ ở Premier League 2014/15.

Mùa giải điên rồ?

Nếu ở một vài mùa giải trước, đây là câu hỏi chẳng khó trả lời khi “Big Four” mặc định là Man Utd, Man City, ChelseaArsenal. Sự “phản kháng” của 16 đội bóng còn lại là không đáng kể hay nói cách khác, chẳng ai có dự định tranh chức vô địch của 4 đội bóng nói trên cả. Những hiện tượng bừng sáng lên như Swansea, West Brom, Southampton cũng chỉ thực sự rực rỡ ở giai đoạn đầu của mùa giải rồi đuối dần về cuối khi cuộc đua ngày càng trở nên khốc liệt hơn. Cuộc đua vô địch cũng vì thế mà trở nên nhàm chán khi thế song mã là điều thường thấy.

‘ Mùa giải 2013/14 là nơi ghi dấu những trận thua đau của không ít "ông lớn" giải Ngoại hạng trước các đối thủ dưới cơ - thậm chí là ngay tại sân nhà của họ

Tuy nhiên, mùa giải 2013/14 điên rồ đã khiến Premier League trở thành hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đó là mùa giải mà chúng ta được chứng kiến những ngôi sao chưa đình đám thi đấu chói sáng, những đội bóng lớn có thể thất bại ngay trước những nhược tiểu – ngay trên thánh địa của mình, những HLV tên tuổi phải dứt áo ra đi khi mùa giải còn chưa kết thúc… Chẳng ai dám tự thừa nhận, ngay cả HLV tự tin như Jose Mourinho cũng không dám coi Chelsea như một UCV vô địch khi tới vòng áp chót, 4 đội bóng vẫn còn khả năng lên ngôi.

Với nhiều CĐV trung lập, hẳn họ đang mong chờ một mùa giải mới thậm chí sẽ điên rồ hơn cả mùa giải trước để họ lại được chứng kiến những “cơn động đất” – những bất ngờ thú vị trong thế giới bóng đá ngay trong giải đấu hấp dẫn hàng đầu hành tinh như Premier League.

Chờ sự bùng nổ của các ngôi sao

Ngôi sao là một phần không thể thiếu khi nói về sức hấp dẫn của những giải đấu hàng đầu thế giới. Nếu sức hút của La Liga đến từ “dải ngân hà” của Barcelona và Real Madrid thì tại bầu trời Premier League cũng đang sáng lấp lánh những ngôi sao. Đã khá lâu rồi, người hâm mộ mới được dịp chứng kiến các đội bóng mua sắm ồ ạt như phiên chuyển nhương mùa hè 2014. Liverpool, Arsenal, Man Utd, Chelsea, Man City thậm chí cả Tottenham, Everton… đều đã có cho mình những bản hợp đồng mới rất chất lượng.

‘ Premier League đang trở lại là "vườn sao" của bóng đá thế giới

Nếu The Blues bổ sung vào đội hình chân sút đắt giá từ Atletico Madrid – Diego Costa, cựu tiền vệ nhạc trưởng Arsenal – Cesc Fabregas và hậu vệ tài năng Filipe Luis, Man Utd cũng kịp “sắm sửa” Ander Herrera, Luke Shaw và nhiều khả năng là cả Arturo Vidal. Trong khi đó, Arsenal sở hữu Alexis Sanchez, Mathieu Debuchy, Chambers còn Liverpool dù mất Luis Suarez những cũng đã kịp bù đắp bằng Divock Origi, Rickie Lambert, Lazar Markovic… Ước tính, số tiền mà các đội bóng tại Premier League bỏ ra để chiêu mộ tân binh trong “chợ Hè” 2014 đã lên tới vài trăm triệu bảng.

Những con số quá lớn đủ để khiến người ta hoa mắt, tuy nhiên, giá trị thực của một cầu thủ bóng đá chỉ được kiểm chứng một cách đúng đắn nhất trên sân cỏ. Premier League không phải là một sân chơi dễ thích ứng. Thực tế nhiều ngôi sao đã nhanh chóng bị đào thải chỉ sau một khoảng thời gian ngắn chinh chiến ở “cối xay người” trên xứ sở sương mù này. Và điều mà người hâm mộ thực sự chờ đợi là các ngôi sao mới cũng như những ngôi sao cũ sẽ thể hiện ra sao ở mùa giải mới này. Ai phải ra đi, ai được “lên hương” là câu hỏi rất cần được trả lời thông qua mùa giải Premier League sắp bắt đầu.

Cuộc chiến trên “ghế nóng”

Sự hấp dẫn của Premier League đôi khi còn đến ngay từ những chiếc “ghế nóng”. Mùa giải năm nay hứa hẹn sẽ đặc biệt sôi động trên… mặt báo khi một vị chiến lược gia đanh đá, thẳng tính như Louis van Gaal cập bến Man Utd. Ông “mở hàng” báo chí xứ sương mù bằng việc sỗ sàng cảm thán câu hỏi của một phóng viên BBC là “ngu ngốc. Vả lại tại Premier League vẫn còn đó những HLV chẳng ngại công kích đối phương bằng lời nói như Brendan Rodgers, Jose Mourinho, Arsene Wenger…

‘ Những HLV tài năng và cá tính hàng đầu thế giới đều đang hội tụ tại Premier League

Mới đây, vị chiến lược gia giàu kinh nghiệm bậc nhất xứ sương mù như Ngài Giáo sư cũng đã đôi chút hục hặc với người đồng nghiệp chẳng hề hiền lành – Manuel Pellegrini. Trong cuộc chiến giữa hai HLV này, phần thắng đang tạm nghiêng về Arsene Wenger khi đội bóng của ông vùi dập các nhà ĐKVĐ Premier League trong trận tranh Siêu cúp nước Anh với tỉ số 3-0. Tuy nhiên, xuyên suốt một mùa giải, ân oán giữa họ sẽ còn nhiều dịp để thanh toán.

Khi những trận đấu giữa các kình địch trở nên căng thẳng, những cái đầu sẽ dần nóng lên để rồi vô số phát ngôn hay có, châm biếm có, công kích cũng có… được tung ra, những màn bi hài kịch mà diễn viên chính ở đây là các HLV khả kính sẽ bắt đầu. Vừa được xem những trận cầu hấp dẫn, vừa được theo dõi những pha tấu hài bên lề sân cỏ, thử hỏi, người hâm mộ còn trông chờ gì hơn thế?

Tổng hợp: Vòng chung kết EURO 2016
1 1 1