1h45, K+PM, Celtic - Barcelona: Khi Messi ở ngoài cuộc chiến

Trần QuangCập nhật 14:00 ngày 01/10/2013

 Barca sẽ gặp thách thức thực sự khi phải làm khách trên đất Scotland khi thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Puyol, Mascherano, Alba và đặc biệt là "linh hồn" Leo Messi.

Barcelona dưới triều đại của Tata Martino đã và đang thi đấu ngày một ổn định hơn. Hiện tại, Barca đang dẫn đầu La Liga với 21 điểm sau 7 vòng đấu. Trong khi đó tại Champions League, Barca đã có trận đấu mở màn hoành tráng khi đè bẹp Ajax với tỉ số 4-0.

‘ Barcelona (áo sẫm) từng thất bại trước Celtic cách đây 1 năm.

Tata Martino không chỉ đem đến cho Barca những chiến thắng thuyết phục mà hơn thế là sự thay đổi tư duy bóng đá tại Camp Nou. Không còn là lối đá phụ thuộc vào tiki-taka. Thay vào đó là dịch chuyển từ tiki-taka thành lối tấn công toàn diện hơn và hiệu quả hơn. Những chiến thắng của thầy trò HLV Martino đã nói lên điều đó.

Hành quân đến Scotland lần này, Barca đã có bước chạy đà nhẹ nhàng khi có chiến thắng 2-0 trước Almeria. Tuy nhiên, chiến thắng đó đã phải trả giá bằng chấn thương gân kheo của "linh hồn" Leo Messi. Không những vậy, Barca còn thiếu vắng những trụ cột nơi hàng thủ khi Puyol chưa hẹn ngày trở lại trong khi Mascherano cùng Jordi Alba mới gia nhập danh sách "thương binh" của quân đoàn Catalan.

Rất nhiều khó khăn được người hâm mộ dự đoán khi Barca làm khách tại Celtic Park một khi đội chủ nhà chơi tử thủ.

Cách đây 1 năm, đội bóng Scotland đã gây chấn động châu Âu khi đánh bại Barca với tỉ số 2-1 ngay trên sân nhà. Tuy nhiên, Celtic đã suy yếu đi nhiều với chính mình cách đây 1 năm. Việc bán đi Victor Wanyama và Gary Hooper khiến Celtic dường như chỉ còn là cái bóng của chính mình.

HLV Neil Lennon đã cho các cầu thủ Celtic xem lại băng ghi hình 1 năm trước để... lấy khí thế. Đó đơn giản chỉ còn là phương thuốc tinh thần liều cao cho đội chủ nhà bởi sẽ thật khó để ai đó tắm hai lần trên một dòng sông.

- Đội hình dự kiến:

+ Celtic: Forster – Izaguirre, Mulgrew, Ambrose, Matthews – Dijk, Brown, Commons, Stokes, Samaras – Pukki.

+ Barcelona: Valdes – Alves, Pique, Bartra, Montoya – Busquet, Fabregas, Xavi – Neymar, Pedro, Sánchez.

Một số thống kê:

- Trong 8 lần đối đầu gần đây, Barca đã 2 lần thất bại trước Celtic. Họ thua 1-2 trong trận đấu thuộc vòng bảng ở mùa giải trước và thua 0-1 ở UEFA Cup mùa 2003-04.

- Trong mùa giải năm nay, Barca đã có cả thảy 8 chiến thắng trên mọi mặt trận (trong đó có 7 trận tại La Liga và 1 trận tại Champions League).