1h45 ngày 2/10, Dortmund – Marseille: Ngày vắng “tướng”

AQ (Theo Goal)Cập nhật 07:26 ngày 01/10/2013

 Dortmund sẽ bước vào trận đấu bản lề ở bảng “tử thần” với Marseille mà không có HLV Klopp trên băng ghế chỉ đạo. Chỉ có chiến thắng mới giúp cơ hội đi tiếp sáng lên với cả hai.

Ở vòng đấu trước, cả Dortmund lẫn Marseille đều nhận những thất bại cùng tỉ số 1-2 trước Napoli và Arsenal. Thêm một lần không giành được điểm số, con đường lọt vào vòng knock-out với một trong hai đội sẽ rất gian nan.

Ở Bundesliga, Dortmund đang bất bại và chễm chệ ở ngôi đầu bảng. Song, khi quay trở lại Champions League, họ sẽ phải rất cảnh giác trước Marseille – đối thủ đã đánh bại họ cả hai lượt trận ở vòng bảng mùa giải 2011-2012.

‘ Dortmund (áo vàng) sẽ gặp không ít khó khăn khăn khi HLV Klopp vắng mặt. (Ảnh: Getty)

Hơn thế, trong trận khởi tranh mùa giải này, đại diện đến từ nước Đức phải nhận thiệt hại kép: một thất bại cay đắng và sự vắng mặt của HLV Jurgen Klopp và đội trưởng Roman Weidenfeller vì thẻ phạt.

Marseille đang dần lấy lại phong độ với hai chiến thắng liên tiếp ở Ligue 1, qua đó bám đuổi hai gã nhà giàu Monaco và Paris Saint-Germain trên bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này, đội chủ sân Signal Iduna Park sẽ gặp tổn thất lớn về lực lượng vì chấn thương. Theo đó, tiền vệ Sebastian Kehl (chân) và Ilkay Gundogan (lưng) và hậu vệ Lukasz Piszczek (hông) sẽ vắng mặt.

Marseille cũng chịu thiệt thòi không kém gì đối thủ khi tiền đạo chủ lực Andre-Pierre Gignac vắng mặt vì chấn thương ngón chân. Trong khi đó, khả năng ra sân của Jeremy Morel (đầu gối) vẫn còn bỏ ngỏ.

Tiếp đón Marseille, Dortmund rất chờ đợi vào chân sút chủ lực Lewandowski. Sau ba trận tịt ngòi, Robert Lewandowski đã thông nòng trở lại với cú đúp vào lưới Freiburg ở vòng 7 Bundesliga. Một khi ghi bàn, Lewy thường "nhả đạn" liên tục, đặc biệt ở Champions League – nơi anh rất có duyên với mành lưới của đối phương.

Trong khi đó, hành quân đến đất Đức lần này, đại diện nược Pháp chỉ biết chờ đợi vào Valbuena. Trận đấu tới hứa hẹn sẽ rất quyết liệt ở tuyến giữa. Nếu không muốn bị rơi vào vòng xoáy của đội chủ nhà, không cách nào khác, Marseille cần kiểm soát tốt khu trung tuyến. Nhiệm vụ khó khăn này được đặt kỳ vọng lên đôi chân của Mathieu Valbuena.

Đội hình dự kiến:

- Dortmund: Langerak – Großkreutz, Subotić, Hummels, Durm – Bender, Şahin, Aubameyang, Mkhitaryan, Reus – Lewandowski.

- Marseille: Mandanda - Mendy, Mendes, N'Koulou, Fanni – Imbula, Romao, Ayew, Payet, Valbuena – Ayew.