1h45 ngày 18/9, K+1, Man Utd - Leverkusen: Thời của Moyes!

Quang TámCập nhật 07:25 ngày 17/09/2013

 David Moyes sẽ đặt những viên gạch đầu tiên của triều đại mình tại sân chơi Champions League bằng trận chiến trước Leverkusen. Thời của Moyes đã đến ở Old Trafford?!

Tiếp đón Bayer Leverkusen chính là trận đấu đầu tiên của David Moyes dẫn dắt một đội bóng tham dự Champions League. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu chiến lược gia người Scotland thưởng thức dư vị của giải đấu danh giá nhất châu Âu. Còn nhớ, năm 2004 David Moyes cũng từng nếm trải hương vị Champions League khi dẫn dắt Everton tham dự vòng Play-off và bị Villarreal loại.

Trong nỗi hoài nghi của NHM

Việc David Moyes thiếu kinh nghiệm tại sân chơi danh giá nhất châu Âu này khiến không ít NHM Man Utd lo lắng. Tuy nhiên, bản thân Moyes cũng đã trấn an các CĐV của "Quỷ đỏ" rằng: "Tôi đã có một chút kinh nghiệm thi đấu ở cúp C1, bởi vậy tôi không phải là người chưa có kinh nghiệm như nhiều người nghĩ".

‘David Moyes mới chỉ bắt đầu trên con đường khẳng định mình tại Old Trafford. (Ảnh: Mail)

Thực tế, David Moyes có nhiều cơ sở để NHM tin tưởng ông nhiều hơn là những hoài nghi. Đó chính là đội hình giàu chất lượng và có chiều sâu với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường này. Đặc biệt trong số đó là cầu thủ kiêm HLV Ryan Giggs.

Ngoài ra, những cái tên như Vidic, Ferdinand, Van Persie, Rooney, Carrick là những ngôi sao có thừa sự tự tin tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Đây có thể xem là sự đảm bảo cho chiến thắng của David Moyes trong cuộc tiếp đón Leverkusen trên sân nhà. Theo đó, Moyes cần tận dụng mọi lợi thế để giành chiến thắng nhằm khẳng định vị thế của mình tại Old Trafford và thoát khỏi cái bóng của "bố già" Sir Alex.

Với chiến thắng mỹ mãn 2-0 trước Crystal Palace hôm cuối tuần cùng màn toả sáng của chủ công Rooney, David Moyes có quyền hi vọng!

Thực lực của Bayer Leverkusen

Leverkusen không phải một đội hình lớn với những ngôi sao tên tuổi như Bayern Munich hay Dortmund. Trên thị trường chuyển nhượng vừa qua, Leverkusen đưa về cầu thủ chạy cánh người Hàn Quốc Son Heung Min từ Hàn Quốc và hậu vệ người Bosnia của Sevilla, Emir Spahic. Cả hai đã chơi tốt khi Bayer đánh bại Freiburg, Stuttgart và Borussia Monchengladbach.

‘ HLV Hyypia chính là hành trang lớn nhất của Leverkusen trong chuyến hành quân đến Old Traffrod. (Ảnh: Daily Mail)

Tuy nhiên, Leverkusen hành quân đến Old Trafford lần này với hành trang lớn nhất chính là HLV đương nhiệm, Sami Hyypia. Rạng sáng mai thôi, Sami Hyypia, HLV lặng lẽ của Bayer Leverkusen, sẽ trở lại sân bóng quen thuộc Old Trafford, nơi ông từng là một trong những đối thủ khó chịu nhất của Man Utd khi còn khoác áo Liverpool.

Phát biểu ngay trước thềm trận đấu với Man Utd, Hyypia cho hay: “Man United là một đội bóng lớn. Họ đã giành tất cả mọi danh hiệu trong 10 năm qua. Nhưng chúng tôi sẽ không từ bỏ cuộc chơi khi trận đấu chưa bắt đầu. Nếu không, tôi thì sẽ đem đội U19 đến đây".

Việc hiểu bóng đá xứ sương mù như một phần máu thịt sẽ giúp Hyypia có những sách lược đúng đắn khi làm khách tại Old Trafford. Trước khi hành quân đến nước Anh, Bayer đã trở lại với thói quen chiến thắng bằng cách đánh bại Wolfsburg 3-1 trên sân nhà hôm thứ Bảy. Bước chạy đà hoàn hảo này sẽ giúp thầy trò HLV Hyypia tự tin rất nhiều cho hành trình chinh phục Champions League mùa giải năm nay mà bước chạy đầu tiên bắt đầu ở Old Trafford.

Đội hình dự kiến:

+ Man Utd: De Gea – Evra, Ferdinand, Vidic, Fabio – Carrick, Fellaini, Young, Valencia, Rooney – van Persie.

+ Leverkusen: Leno – Boenisch, Spahic, Wollscheid, Donati – Rolfes, Reinartz, Castro, Sam, Heung-Min – Kiessling.