Champions League: Tiếng nói người trong cuộc sau lễ bốc thăm chia bảng

Trần Chân (Tổng hợp)Cập nhật 14:38 ngày 30/08/2013

 HLV Benitez, HLV Jurgen Klopp, HLV Conte hay huyền thoại Franz Beckenbauer đều đã đưa ra những nhận định của riêng mình sau lễ bốc thăm chia bảng Champions League diễn ra tối qua (29/8).

HLV Benitez tự tin trước Arsenal và Dortmund

Trở lại đấu trường danh giá Champions League, Napoli sẽ phải đối mặt với những Arsenal, Dortmund và Marseille. Được xem là bảng đấu khó nhằn nhưng HLV Benitez của Napoli tỏ ra khá tự tin.

‘ HLV Benitez rất tự tin khi Napoli cùng bảng với Dortmund và Arsenal. (Ảnh: Getty)

Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha cho biết: “Khi nói về Champions League thì tất cả các bảng đấu đều khó khăn. Bảng đấu của chúng tôi được xem là cân bằng nhất. Dortmund là đội bóng hàng đầu khi lọt vào chung kết mùa giải trước và chơi thứ bóng đá đẹp mắt. Trong khi đó, Arsenal có một HLV tuyệt vời với bề dày kinh nghiệm trên các đấu trường quốc tế”.

“Tôi có thành công đầu tiên ở các cúp châu Âu ngay trước Marseille khi cùng Valencia đánh bại họ ở chung kết UEFA Cup 2003-2004. Gặp họ không phải là điều dễ dàng, nhất là trước các khán giả nhà cuồng nhiệt”, HLV Benitez khẳng định.

HLV Jurgen Klopp háo hức gặp Napoli

Arsenal đã đem lại không ít kỉ niệm buồn cho á quân Champions League, Dortmund. Còn nhớ ở mùa giải 2011-12, Dortmund hòa Arsenal 1-1 ở lượt đi và thất bại 1-2 ở lượt về. Chính thành tích đó đã khiến Dortmund kết thúc vòng bảng với vị trí cuối cùng.

‘ Klopp háo hức đọ sức cùng Benitez (Ảnh: Bild)

Không hẹ mà gặp, Dortmund tiếp tục cùng bảng với Arsenal. Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp đã tự tin hơn rất nhiều khi tuyên bố: “Thực tế, chúng tôi cần giải quyết những điểm số cần thiết trong những trận đấu với Arsenal và Marseille”.

Bên cạnh đó, HLV Klopp cũng rất háo hức đón chờ trận đấu với Napoli. Ông cho hay: “Chúng tôi chưa bao giờ gặp Napoli nhưng thật sự tôi muốn tận hưởng không khí ở trận đấu đó. Đó sẽ là điều tuyệt vời”.

HLV Conte than thở Juve rơi vào bảng đấu khó

Theo kết quả bốc thăm, Juventus sẽ nằm ở bảng B cùng Real Madrid, Galatasaray và Copenhagen. HLV Conte đã than thở đội bóng của mình rơi vào bảng đấu khó ngay sau khi biết kết quả bốc thăm. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italy này tin Juve sẽ biết cách vượt qua tất cả.

‘ HLV Conte rất cẩn trọng khi đánh giá về bảng đấu của mình. (Ảnh: Sky)

Trên trang web chính thức của câu lạc bộ, chiến lược gia 44 tuổi này chia sẻ: “Đó là một bảng đấu khó khăn và là một trong những thử thách hấp dẫn với chúng tôi. Chúng tôi sẽ phải đối mặt với những đội bóng hàng đầu thế giới ngay tại vòng bảng”.

Tiếp đó, HLV Conte đã phân tích về những đối thủ cùng bảng đấu của mình: “Real là một trong những đối bóng giàu thành tích và là đối thủ truyền kiếp của chúng tôi ở châu Âu. Phải đối mặt với đối thủ như vậy sẽ khuyến khích cao độ các cầu thủ cho mục tiêu giành chiến thắng. Với Galatasaray, họ có những cầu thủ chất lượng và bầu không khí rực lửa tại Istanbul. Trong khi đó, muốn giành chiến thắng trước Copenhagen, cần phải tập trung cao độ”.

Huyền thoại Franz Beckenbauer tin Bayern và Man City sẽ giành vé đi tiếp

Nằm ở bảng D cùng Man City, CSKA Moscow và Viktoria Plzen, Bayern Munich được xem đã may mắn khi rơi vào bảng đấu dễ dàng. Theo đó, huyền thoại Beckenbauer tin nhà ĐKVĐ Champions League sẽ cùng Man City dắt tay nhau đi tiếp vào vòng 1/8.

‘ Beckenbauer tin Bayern và Man City sẽ đi tiếp. (Ảnh: Sky)

“Đây là bảng đấu mà Bayern không gặp quá nhiều khó khăn. Tôi nghĩ rằng Bayern và Man City sẽ giành quyền đi tiếp”, huyền thoại bóng đá Đức chia sẻ trên Sky.

Trong khi đó, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern lại cẩn trọng cảnh báo: “CSKA Moscow và Manchester City không hề bị đánh giá thấp. Đặc biệt Man City đã có những cố gắng trong hơn 2 năm qua và sẽ có những khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên, mục tiêu của chúng tôi là có mặt tại vòng 1/8 và chúng tôi phải hoàn thành nó”.

Kết quả cụ thể lễ bốc thăm chia bảng Champions League

Bảng A: Man United, Shakhtar Donetsk, Bayer Leverkusen, Real Sociedad.
Bảng B: Real Madrid, Juventus, Galatasaray, Copenhagen.
Bảng C: Benfica, PSG, Olympiacos, Anderlecht.
Bảng D: Bayern Munich, CSKA Moscow, Manchester City, Viktoria Plzen.
Bảng E: Chelsea, Schalke, FC Basel, Steaua Bucharest.
Bảng F: Arsenal, Marseille, Dortmund, Napoli.
Bảng G: Porto, Atletico Madrid, Zenit, Austria Vienna.
Bảng H: Barcelona, AC Milan, Ajax, Celtic.