1h45 ngày 3/10, K+1, Man City - Bayern Munich: Oan gia ngõ hẹp

Quang TámCập nhật 09:30 ngày 02/10/2013

 Ở mùa bóng 2011/2012, Man City từng nằm chung bảng "tử thần" cùng Bayern Munich. Thế nhưng năm đó, nửa xanh thành Manchester bị loại cay đắng từ vòng bảng, còn Bayern đoạt ngôi á quân. Một lần nữa họ lại gặp nhau tại đấu trường danh giá nhất châu Âu trong nỗi khát khao đợi chờ của NHM.

Sau chiến thắng nhanh gọn 3-0 trên sân Plzen của Man City, người ta đã nói nhiều về sự trưởng thành của quân đoàn xanh thành Manchester dưới triều đại Pellegrini tại đấu trường Champions League. Tuy nhiên, điều đó có thể là sự vội vã nếu khẳng định và cuộc tiếp đón Bayern Munich sẽ cho tất cả câu trả lời.

Man City đã có bước chạy đà tồi tệ cho cuộc tiếp đón các vị khách nước Đức khi để thất bại 2-3 trước Aston Villa hôm cuối tuần. Giới chuyên môn đã và đang bàn nhiều về phong độ thất thường của Man City.

‘ Man City (áo xanh) từng chơi sòng phẳng trước Bayern tại Champions League. (Ảnh: Getty)

Thầy trò HLV Pellegrini có thể thắng giòn giã Plzen, Man Utd rồi Wigan nhưng lại đột ngột thất bại trước Aston Villa. Có thể nhận thấy, chính sách xoay tua cầu thủ của Pellegrini chưa đem lại những hiệu quả. Bên cạnh đó, việc thiếu vắng những trụ cột như Aguero hay David Silva khiến quân đoàn xanh trở nên rệu rã.

Tuy nhiên, cuộc tiếp đón Bayern, Man City sẽ có sự trở lại của của các trụ cột. Bên cạnh đó, tiếng nói từ lịch sử cũng đang ủng hộ người Manchester. Tại Etihad, Man City đã thắng 15 trong số 17 trận kể từ cuối tháng 12 năm ngoái.

Trong khi đó với Bayern Munich, tân binh Thiago Alcantara hay Mario Gotze và Javi Martinez đều vắng mặt trong trận này. Dù vậy, Pep Guardiola vẫn có trong tay những hảo thủ như Lahm, Muller, Schweinsteiger... và đặc biệt là đôi cánh Ribery-Robben.

Kể từ đầu tháng 8, Bayern Munich vẫn bất bại trên mọi mặt trận. Trong 10 trận gần đây, nhà ĐKVĐ châu Âu đã thắng đến 9 trận. Do đó, các vị khách đến từ nước Đức đang rất tự tin khi làm khách tại Manchester.

Với Guardiola, Bayern đang hướng đến mục tiêu là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch Champions League. Rất có thể, kết quả trước Man City tại Etihad sẽ cho chúng ta câu trả lời về tham vọng và thực lực của nhà ĐKVĐ châu Âu.

Đội hình dự kiến:

+ Manchester City: Hart – Kolarov, Kompany, Nastasic, Zabaleta – Toure, Fernandinho, Nasri, Navas – Negredo, Aguero.

+ Bayern Munich: Neuer – Alaba, Dante, Boateng, Lahm – Schweinsteiger, Kroos, Muller, Robben, Ribery – Mandzukic.