2h45, 1/12, K+1, Real Madrid – Valladolid: Mở tiệc ngày vắng CR7?

Trung KhánhCập nhật 10:14 ngày 30/11/2013

 Ronaldo chắc chắn không ra sân trong cuộc tiếp đón Valladolid nhưng có lẽ ngay cả khi thiếu siêu sao người Bồ, Real Madrid khó lòng để tuột 3 điểm.

HLV Carlo Ancelotti đã đăng đàn khẳng định Cris Ronaldo vì chấn thương gặp phải sau chuỗi trận vòng loại World Cup 2014 cùng ĐT Bồ Đào Nha vừa qua sẽ không ra sân ở vòng này. Trong tuyên bố mới đây, vị chiến lược gia của Real Madrid khẳng định: “Chúng tôi đã chụp chiếu vết thương của Ronaldo và nhận thấy cậu ấy chưa thực sự bình phục. Vì thế, mạo hiểm là điều không cần thiết vào lúc này”.

‘ HLV Ancelotti không muốn mạo hiểm dùng CR7 ngay cả khi Ronaldo cho rằng mình đã bình phục (Ảnh: AP)

Mạo hiểm là hoàn toàn không cần thiết bởi Valladolid bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với “bầy kền kền” không chỉ ở thời điểm hiện tại. Ở 8 lần đụng độ gần nhất, Real toàn thắng. Lần này, được thi đấu trên sân nhà với dàn sao đang rất vào phom, HLV người Italia có thừa lí do để tự tin vào một chiến thắng trong thời điểm thiếu vắng Ronaldo.

Thiếu siêu sao người Bồ cũng không thành vấn đề. Di Maria đã sẵn sàng lấp chỗ trống. Cùng với Bale đang có phong độ cao trong màu áo Real, đội bóng thủ đô Madrid đã sẵn sàng cho một cuộc tập bắn mà đích ngắm sẽ là “hồng tâm” 3 điểm ở vòng 15 này.

Vắng Ronaldo, nhà cầm quân người Italia vẫn còn trong tay những quân bài tấn công siêu hạng mà hàng thủ của Valladolid luôn phải cảnh giác cao độ như Xabi Alonso, Modric, Isco hay Benzema. Chưa tính đến các tài năng trẻ Jese và Morata trên băng ghế dự bị sẵn sàng tỏa sáng, Real mạnh hơn Valladolid về mọi mặt là điều không phải bàn cãi. Thậm chí, HLV Ancelotti còn đau đầu lựa chọn ai sẽ có suất trong trận đấu tới. “Tôi thích cả hai, Jese và Morata. Nhưng tôi thiên về Jese hơn bởi cậu ấy là mẫu tiền đạo lùi và thiên hướng ấy đã phát huy tác dụng trong trận gặp Galatasaray vừa qua”, HLV Ancelotti chia sẻ.

‘ Di Maria sẽ chơi thay vị trí của Ronaldo ở trận gặp Valladolid sắp tới (Ảnh: Getty)

Vấn đề lúc này đối với Madridista là “bầy kền kền” sẽ chơi với lối đá tấn công quyến rũ tới mức nào và số bàn thắng họ ghi được là bao nhiêu. Theo các nhà cái, khả năng Real Madrid thắng đậm với cách biệt là từ 2 đến 3 bàn trong trận đấu với các vị khách Valladolid. Nếu thế, Real Madrid sẽ san hòa điểm số với đội bóng láng giềng trên bảng xếp hạng, với cùng 37 điểm, xếp thứ 2 khi Atletico chưa thi đấu.

Đội hình dự kiến

Real: Lopez, Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo, Illarramendi, Alonso, Bale, Modric, Di Maria, Benzema.

Valladolid: Marino, Pena, Rueda, Valiente, G. Garcia, Bergdich, Rubio, Sastre, F. Rossi, Larsson, Guerra