2h45 ngày 13/3, VTV3 Trực tiếp Barcelona - Man City

Trần Quang/ VTV OnlineCập nhật 06:30 ngày 12/03/2014

Thất bại 0-2 trước Barcelona trên sân nhà Etihad trong trận lượt đi khiến cánh cửa vào tứ kết Champions League của thầy trò HLV Pellegrini gần như đã khép.

Trên lý thuyết, Man City vẫn còn cơ hội để ngược dòng trước Barca và giành chiếc vé tứ kết Champions League. Nếu làm được điều này, Pellegrini sẽ là người đầu tiên viết lên trang sử mới của Man City tại đấu trường châu Âu.

Tuy nhiên, để làm được điều này, Man City cần có chiến thắng cách biệt ít nhất 3 bàn trước Barca, ngay tại Camp Nou. Theo đó, trên thực tế, khả năng ngược dòng của Man City gần như bằng không khi đội bóng xứ Catalan đang khát khao đi về và tìm lại niềm tin nơi NHM.

‘ Sau thất bại xấu hổ trước Valladolid, Messi và các đồng đội sẽ trở lại. - Ảnh: Getty

Cả Man City và Barcelona đều không có được bước chạy đà hoàn hảo cho cuộc gặp lại này. Với Man City, họ vừa thất bại cay đắng trước Wigan ở tứ kết FA Cup. Trong khi đó với Barca, thất bại đau đớn trước Valladolid khiến họ bị Real bỏ xa đến 4 điểm trên BXH tại La Liga.

Rất nhiều câu hỏi đã được đặt ra cho thầy trò Martino về sự sa sút vào giai đoạn quan trọng nhất mùa giải. Tuy nhiên tất cả sẽ có lời giải nếu như đoàn quân của HLV Martino giành chiến thắng thuyết phục trước Man City trong trận đấu rạng sáng mai, 13/3.

Ở bên kia chiến tuyến, Man City có nhiều điều để hi vọng trong chuyến hành quân đến Tây Ban Nha. Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến điều xa xôi hơn, Kompany và các đồng đội cần phải làm quen với việc thiếu vắng ông thầy Pellegrini trên băng ghế chỉ đạo.

Nếu Barca bất ngờ sa sút và có thể rơi vào khủng hoảng thì Man City vẫn còn đó những bất cập của chính mình. Chính vì thế, cuộc chạm trán giữa họ, với những tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, và cho dù lượt đi đã kết thúc với tỉ số 2-0 thì vẫn còn hấp dẫn, ẩn chứa nhiều kịch tính trong 90 phút lượt về này!

Cùng chờ xem, binh đoàn xanh của Pellegrini sẽ làm được gì trong ngôi nhà của người khổng lồ!?

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

- BARCELONA: Valdes, , Alves, Pique, Bartra, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Alexis, Messi, Neymar.

- MAN CITY: Hart, Zabaleta, Kompany, Kolarov, Clichy, J.Garcia, Toure, Navas, Silva, Nasri, Negredo.