5 điểm nhấn vòng 12 V-League

Theo GoalCập nhật 16:18 ngày 17/06/2013

 Vòng 12 V-League 2013 khép lại với dư âm tốt đẹp cho những đội bóng miền Nam. Dưới đây là 5 điểm nhấn ở vòng đấu cuối tuần qua.

1. SLNA mất ngôi đầu

Sông Lam Nghệ An đã chính thức mất ngôi đầu vào tay Hà Nội T&T. Đây cũng là cái kết đã được dự báo trước khi đội chủ sân Vinh gặp một số khủng hoảng thời gian gần đây. 5 trận không biết đến mùi chiến thắng thật khó đảm bảo cho họ giữ vững ngôi đầu nhất là thời điểm này, những đội bóng xếp sau đang có phong độ ổn định. Đội bóng thủ đô có thể nới rộng khoảng cách so với đội xếp thứ hai khi trong tay thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn một trận chưa đấu.

‘ Thầy trò HLV Hữu Thắng đã không còn giữ được ngôi đầu V-League 2013 (Ảnh: Báo Bóng đá)

2. Becamex Bình Dương vẫn chưa xóa dớp ở Chi Lăng

B.Bình Dương vẫn chưa thể tận hưởng hương vị chiến thắng khi hành quân đến sân Chi Lăng. Đây đã là trận đấu thứ 11, đội bóng này không thể ra về với nụ cười của kẻ thắng trận. Ở trận đấu vừa rồi, dù cho đã có bàn thắng mở tỉ số của tiền đạo Tăng Tuấn, song các học trò của HLV Nguyễn Minh Dũng không thể giữ lợi thế đến khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Dù sao, một kết quả hòa trước nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng được xem là thành công với họ bởi ở lượt đi, B.Bình Dương đã thất bại 0-2 ngay trên sân Gò Đậu.

3. 4/5 chân sút xuất sắc nhất lượt đi... tịt ngòi

Trong số năm chân sút xuất sắc nhất giai đoạn lượt đi thì có đến bốn tịt ngòi ở vòng đấu này. Trong số đó, chỉ có bộ đôi đang thi đấu cho Hà Nội T&T là Gonzalo Marronkle và Samson Kayode được hưởng niềm vui chiến thắng. Còn lại, Antonio Carlos đều phải ngậm ngùi nhận thất bại trong những chuyến hành quân vào nam.

Riêng Công Vinh cùng đội nhà kiếm được một điểm nhưng trận hòa trong thế thắng trước K.Kiên Giang coi như là một thất bại. Abass Dieng dù ghi bàn cho Thanh Hóa nhưng không thể giúp đội nhà giành lại dù là một điểm trước đội chủ nhà Đồng Nai.

‘ Đồng Tâm Long An đang có phong độ rất cao (Ảnh: Quang Nhựt - TT&VH)

4. Vòng đấu của những đội bóng miền Nam

Vòng 12 V-League 2013 đem đến niềm vui cho những đội bóng miền Nam. Lần lượt Xuân Thành Sài Gòn rồi Đồng Nai, Đồng Tâm Long An có những chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước những đối thủ khó chơi. Trong khi đó, Becamex Bình Dương ngoan cường giành lấy một điểm tại “chảo lửa” Chi Lăng cũng như K.Kiên Giang kiếm một trận hòa ngay tại Vinh ở thời điểm bù giờ.

5. “Sóng ở đáy sông”

Ba đội xếp cuối bảng là B.Bình Dương, Đồng Tâm Long An và K.Kiên Giang đã thi đấu ngoan cường và có những kết quả ngoài mong đợi. Đồng Tâm Long An tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để vượt qua Hoàng Anh Gia Lai với tỉ số 1-0. Trong khi, B.Bình Dương và K.Kiên Giang hành quân ra miền Trung cũng đã thu về một điểm quý giá cho mình. Dù vậy, cả ba đều vẫn chưa thoát khỏi vị trí của mình.