5 đội bóng có thể “gây bão” ở Champions League mùa này

Khánh Nguyễn (Ảnh: Getty)Cập nhật 16:40 ngày 17/09/2013

 Mùa trước, chẳng ai ngờ Dortmund có thể lọt vào tới trận đấu cuối cùng của Champions League. Mùa này, những đội bóng nào có thể làm nên chuyện như Dortmund?

Atletico Madrid

Đội bóng đang sở hữu Copa del Rey hiện có khởi đầu như mơ ở mùa giải 2013/14. Atletico toàn thắng cả 4 trận đầu tiên của mùa này và ghi được tới 14 bàn thắng. Núp dưới bóng của Barca và Real ở La Liga nhưng ở Champions League, Atletico có thừa cơ hội và khả năng để làm nên chuyện như những gì Dortmund đã làm được ở mùa trước.

‘ Villa tỏ ra rất phù hợp với lối đá của Atletico Madrid khi chuyển tới từ Barca

Chuyện Rojiblanco làm mưa làm gió ở cúp châu Âu chẳng phải là chuyện lạ bởi liên tiếp các năm 2010 và 2012, họ đã ngạo nghễ giương cao chiếc cúp vô địch ở Europa League. Mùa này, đội bóng Thủ đô Madrid thử sức ở đấu trường danh giá hơn và đứng trước cơ hội lớn vượt qua vòng bảng khi những đối thủ chỉ là FC Porto, Zenit St Petersburg hay Austria Vienna.

Thậm chí, với những nhân tố chơi rất nổi bật như David Villa, Arda Turan, Koke, Diego Costa hay thủ thành để thua ít bàn nhất La Liga mùa trước - Thibaut Courtois, Atletico Madrid hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ lớn và tiến sâu.

Man City

Bất chấp khởi đầu tồi tệ ở mùa này, Man City vẫn được giới chuyên môn đánh giá rất cao ở Champions League. Trên thực tế, The Citizens có đủ anh tài có thể tiến xa tại giải đấu thay vì bị loại sớm ngay ở vòng bảng ở hai mùa liên tiếp trước đây. Ký ức buồn đã qua bởi Man City đã thay tướng. Những nhân tố mới đã cập bến Etihad để tạo nên đội hình vừa ăn ý sau 3 năm HLV Mancini gây dựng lối chơi, vừa mới lạ với những gì HLV Pellegrini đang tái thiết.

‘ Yaya Toure và các đồng đội rất khao khát chinh phục Champions League sau 2 lần thất bại ở vòng bảng

Dù ở bảng D có sự góp mặt của ĐKVĐ Bayern Munich nhưng Man City cũng chẳng quá lo lắng khi những đối thủ cạnh tranh chỉ là Viktoria Plzen và CSKA Moscow. Nếu phá dớp vượt qua vòng bảng, Man City hứa hẹn sẽ vô cùng sắc sảo và nguy hiểm trong những trận đấu mang tính knock-out.

Shakhtar Donetsk

Đừng vội xem nhẹ đại diện của Ukraine ở thời điểm hiện tại. Dù cho bộ đôi sáng giá nhất của họ Fernandinho và Henrik Mkhitaryan đã rời đi nhưng không vì thế Shakhtar Donetsk yếu đi. Trong khi Fernandinho hòa nhập rất nhanh với lối chơi của đội bóng mới Man City thì Mkhitaryan lại chính là bản hợp đồng thành công của Dortmund khi anh ghi được 3 bàn trong 4 trận đấu. Nhưng những tài năng như thế không thiếu ở Shakhtar Donetsk.

‘ Vượt qua nhiều đối thủ trên thị trường chuyển nhượng, Shakhtar Donetsk giành được sao trẻ Bernard và cho thấy tham vọng lớn tại đấu trường Champiosn League

Những người Brazil như Fred, Wellington Nem và Bernard là những cái tên đã sẵn sàng tỏa sáng ở đấu trường Champions League để lấp chỗ trống. Thậm chí, sao trẻ Fernando còn được ví như "Fernandinho mới", còn bản hợp đồng có sức nặng - Bernard cho thấy Shakhtar Donetsk rất tham vọng.

Ở vào một bảng đấu khó với Manchester United, Bayer Leverkusen và Real Sociedad, nhà vô địch Ukraine chắc chắn sẽ có nhiều đất diễn và mang lại bất ngờ thú vị mà trước đây không ít lần họ đã từng làm được ở vòng bảng.

Napoli

Mất Cavani là tổn thất quá lớn với Napoli nhưng cũng chính vì bán tay săn bàn khét tiếng người Uriguay, đội bóng của thành phố Naples mới dư dả tài chính để sắm dàn sao khủng. Trước hết, việc mời Rafa Benitez – một chuyên gia đấu cúp về San Paolo cho thấy tham vọng lớn của Napoli. Kế đó, Napoli lần lượt đưa về bộ ba của Real là Higuain, Callejon, Raul Albiol cùng với thủ thành của Liverpool là Reina để củng cố thêm lực lượng hùng hậu.

‘ Hamsik - tiền vệ người Slovakia là "trái tim" của Napoli

Với những nhân tố đang chơi rất nổi bật ở Serie A như Armero, Inler, Maggio, P. Canavaro, Behrami và đặc biệt là nhạc trưởng Hamsik, Napoli chính là thùng thuốc súng chờ dịp phát nổ. Nhạc trưởng Hamsik cũng đang có phong độ cao với 4 bàn/ 3 trận ở Serie A giúp Napoli dẫn đầu cuộc đua. Rơi vào bảng đấu khó nhất Champions League mùa này, Napoli có dịp trổ tài trước á quân Dortmund, Arsenal hay Marseille.

FC Porto

Nhà vô địch châu Âu năm 2004 chắc có lẽ khó mơ về điều kỳ diệu như Jose Mourinho đã từng mang về, nhưng một kết quả ấn tượng ở Champions League mùa này là điều NHM FC Porto có thể hi vọng. Cũng đã bán đi bộ đôi sáng giá Joao Moutinho và James Rodriguez cho AS Monaco, dường như đại diện mạnh nhất tới từ Bồ Đào Nha đã bị rút ruột nghiêm trọng. Nhưng đó là phong cách của FC Porto.

‘ FC Porto luôn đáng gớm, mỗi khi gặp những đội bóng lớn ở Champions League

Đội bóng của Bồ Đào Nha vốn nổi tiếng là chuyên gia xuất khẩu cầu thủ sau khi thành danh này vẫn là vườn ươm những tài năng mới của bóng đá châu Âu. Và cứ mỗi khi bán đi những ngôi sao sáng giá, FC Porto lại sản sinh ra lứa cầu thủ mới tài năng mà chính những cầu thủ này sẽ chơi rất chói sáng để giúp đội nhà thăng hoa. Và biết đâu, năm nay, FC Porto sẽ là trình làng những Falcao mới tại bảng đấu dễ thở với Atletico, Zenit và Austria Wien.

Lịch TTTT giải Champions League ngày 17/9