Arsenal 2-0 Napoli: "Pháo" nổ vang trời Emirates

Thể thao/ VTV NewsCập nhật 00:13 ngày 02/10/2013

 Những bàn thắng của Ozil và Giroud đã giúp Arsenal có được 3 điểm trọn vẹn trước đối thủ khó chịu Napoli. Với chiến thắng này, Arsenal đang tạm dẫn đầu tại bảng F với 6 điểm.

Trận đấu kết thúc, Arsenal giành chiến thắng thuyết phục và không kém phần dễ dàng trước Napoli. Với chiến thắng này, Arsenal đã có được 6 điểm để năm giữ ngôi đầu bảng F.

CẬP NHẬT! Dortmund đã có bàn nâng tỉ số lên 3-0 trước Marseille ở phút 79 sau pha đá phạt 11m thành công của Lewandowski. Trong khi đó, Barca đã có bàn mở tỉ số vào lưới Celtic nhờ công của Cesc Fabregas ở phút 76. Còn lại, Atletico đã có bàn nâng tỉ số lên 2-1 trước Porto nhờ công của Arda Turan. Bất ngờ nhất, AC Milan đang thất thủ 0-1 trên sân của Ajax. Người ghi bàn vào lưới Milan là Stefano Denswil ở phút 90 của trận đấu.

- 85': Các cầu thủ vẫn là đội chiếm giữ thế trận cũng như tỉ số và các cơ hội hãm thành. Lúc này, "Pháo thủ" đang hướng đến chiến thắng thứ 2 tại vòng bảng Champions League năm nay.

- 76': NGUY HIỂM! Từ quả treo bóng của đồng đội, trung vệ Koscielny trong pha tham gia tấn công đã ập vào đệm bóng cận thành nhưng không thắng được thủ thành Pepe Reina.

- 73': Arsenal sau khi có được 2 bàn thắng dẫn trước đang thi đấu hết sức nhàn hạ. Trong khi đó, Napoli vẫn bế tắc trong công cuộc tìm đường đến khung thành của "Pháo thủ".

- 63': CƠ HỘI! Ozil có đường chọc khe thông minh để Giroud thoát xuống. Tuy nhiên pha căng ngang sau đó của tiền đạo người Pháp lại quá nhẹ và để các hậu vệ Napoli kịp thời lùi về cản phá.

‘ Napoli (áo đen) vẫn thi đấu bế tắc, thiếu sáng tạo. (Ảnh: AP)

CẬP NHẬT: Dortmund vừa nâng tỉ số lên 2-0 trước Marseille nhờ công của Marco Reus ở phút 52. Trong khi đó, Ramires đã có bàn thắng thứ 2 ở phút 55 giúp Chelsea dẫn trước Steaua 3-0. Atletico đã có bàn thắng gỡ hoà 1-1 trên sân của Porto sau pha lập công của Diego Godin ở phút 58. Còn lại, Schalke đã có bàn mở tỉ số vào lưới Basel sau pha làm bàn của Julian Draxler ở phút 54.

- 52': KHÔNG ĐƯỢC! Inler đã có pha dứt điểm từ khá xa nhưng bóng đi vọt xà. Trong những phút vừa qua, các cầu thủ Napoli đang cố gắng kiểm soát bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, cú sút xa của Inler cho thấy sự bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của đại diện Italy.

- 46': KHÔNG VÀO! Pha tăng tốc rất dũng mãnh của Giroud, vượt qua trung vệ Albiol và chuyền ngược vào trong cho Rosicky băng vào dứt điểm thuận lợi. Tuy nhiên tiền vệ người CH Czech đã không tận dụng thành công.

- 2h45': Hiệp hai chính thức bắt được bắt đầu.

Hiệp một kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về Arsenal. 45 phút đầu tiên hoàn hảo cho Arsenal và các CĐV của "Pháo thủ".

‘ Cập nhật kết quả hiệp một của các cặp đấu khác thi đấu cùng giờ

- 40': Hàng công Arsenal đang có hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng. Dù chỉ tung ra 4 cú sút từ đầu trận, song Pháo thủ đã có được 2 bàn thắng. Trong khi đó, các chân sút Napoli cũng có 4 cú dứt điểm, đáng tiếc là bóng đều đi không trúng khung thành.

‘ Napoli (áo đen) thi đấu bế tắc tại Emirates. (Ảnh: AP)

- 31': Arsenal đang thi đấu hết sức thanh thoát khi cả 3 tuyến đều thể hiện một diện mạo chói sáng. Trong khi đó, Napoli chưa thể hiện được hình ảnh của mình như tại Series A.

CẬP NHẬT: Chelsea đã có bàn thắng mở tỉ số vào lưới của Steaua do công của Ramires ở phút 20. Trong khi đó, Dortmund đã có bàn dẫn trước Marseille sau pha lập công của Lewandowski ở phút 19. Còn lại, FC Porto cũng đã mở tỉ số khi tiếp Atletico nhờ công của Jakson Martinez ở phút 16.

- 25': NGUY HIỂM! Suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 3 cho Arsenal. Wilshere tung ra cú dứt điểm ngay sát khung thành Napoli nhưng bóng đập người một hậu vệ đội khách bật trở ra.

- 20': Sau khi bị dẫn trước 2 bàn, Arsenal thi đấu trùng xuống. Trong khi đó, các cầu thủ Napoli tích cực tổ chức tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên các pha phối hợp giữa Hamsil, Inlel hay Insigne đều chưa thể xuyên thủng hàng phòng ngự kỷ luật của Arsenal.

‘ Giroud ăn mừng bàn thắng nang tỉ số lên 2-0. (Ảnh: Goal)

- 15': VÀO! Mesut Ozil thoát xuống rất nhanh để thâm nhập vào khu cấm địa của Napoli sau pha bật tường 1-2 với Giroud. Ngay sau đó, cựu cầu thủ của Madrid đã có đường căng ngang tạo điều kiện cho chính Giroud băng vào đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho The Gunners rất dễ dàng. 2-0 cho Arsenal.

‘ Ozil chia vui cùng các đồng đội. (Ảnh: Reuters)

- 12': Sau bàn thắng mở tỉ số, Arsenal thi đấu hưng phấn và liên tục tổ chức các pha hãm thành ẩn chưa nhiều nguy hiểm. Trong khi đó, các cầu thủ đến từ miền nam Italy dường như vẫn bị choáng ngợp tại Emirates.

- 8': VÀO! Từ pha chồng cánh đẹp mắt bên hành lang phải, Ramsey nhận bóng từ Giroud trước khi băng xuống tiếp cận khu cấm địa và căng ngang vào trong tạo điều kiện thuận lợi cho Ozil băng lên dứt điểm trong tư thế trống trải làm tung lưới Pepe Reina.

- 5': Trong những phút đầu trận đấu, Arsenal nhập cuộc đầy tự tin khi giành quyền kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công với nhiều miếng đánh đa dạng. Trong khi đó, Napoli vẫn đang dè dặt triển khai lối đá của mình ở vị thế của đội khách.

1h45': Trận đấu chính thức được bắt đầu. Arsenal giành quyền giao bóng trước.

Đội hình xuất phát:

+ ARSENAL: Szczesny, Sagna, Gibbs, Mertesacker, Koscielny, Rosicky, Arteta, Ozil, Ramsey, Flamini, Giroud...

- Dự bị: Fabianski, Vermaelen, Monreal, Jenkinson, Wilshere, Bendtner, Gnabry.

+ NAPOLI: Reina, Mesto, Albiol, Britos, Zuniga, Inler, Behrami, Callejon, Hamsik, Insigne, Pandev...

- Dự bị: Cabral, Fernandez, Armero, Cannavaro, Dzemaili, Mertens, Zapata.

Con số thống kê:

Bước vào trận đấu với Napoli, Arsenal đang là đội bóng có nhiều cầu thủ chấn thương thứ 2 tại Premier League với danh sách "thương binh" lên đến con số 8. (Chỉ sau West Brom, 9 cầu thủ chấn thương).

Đây là lần thứ 16 liên tiếp Arsenal tham dự vòng bảng Champions League. Mùa giải 1996-97, Arsenal xếp thứ ba tại Premier League, nhưng khi đó giải đấu này chỉ có hai suất được dự Champions League.