Arsenal đòi lại ngôi đầu, Giáo sư khen ngợi đối thủ

H.M (dịch)Cập nhật 10:11 ngày 14/01/2014

Mặc dù không có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ dưới cơ tuy nhiên 3 điểm giành được trước Aston Villa đã khiến Arsenal trở lại với ngôi đầu Premier League. Đó là lý do vì sao HLV Arsene Wenger đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của cuộc tái đấu vừa qua.

Dù được đánh giá cao hơn khá nhiều song trong chuyến hành quân tới sân Villa Park, Arsenal cũng mang theo những sự thận trọng nhất định. Điều đó không thừa khi Aston Villa chính là đối thủ từng khiến thầy trò HLV Arsene Wenger phải “khóc hận” trong ngày đầu mùa giải, ngay tại Emirates.

‘ Chiến thắng tối thiểu đủ để giúp Arsenal đòi lại ngôi đầu từ tay Man City

Và một lần nữa, Aston Villa lại cho thấy họ không hề dễ dàng bị Arsenal bắt nạt. Trong suốt trận đấu, The Gunners không thể chứng minh được sức mạnh quá vượt trội. Tuy nhiên, với 2 bàn thắng của Wilshere và Giroud, chiến thắng đã được bảo toàn cho Arsenal.

3 điểm vừa giành được một lần nữa giúp Arsenal tái chiếm lại ngôi đầu Premier League. Và HLV Arsene Wenger nhận định rằng, đây là một trận đấu thực sự có ý nghĩa đối với các Pháo thủ.

Chia sẻ sau trận đấu, Ngài Giáo sư nói: “Đây là một chiến thắng quan trọng của chúng tôi. Hiệp 1 Arsenal đã kiểm soát khá tốt thế trận. Hiệp 2 diễn ra cân bằng hơn và có lúc tôi như thấy CLB của mình gặp đôi chút thất thế. Aston Villa đã có một trận đấu khá tốt về mặt đấu pháp”.

“Tôi hơi tiếc vì không thể giữ vững tỉ số 2-0 nhưng đó là một trận đấu và hàng thủ Arsenal nhìn chung đã chơi nỗ lực. Đó quả là một chiến thắng hú vía nhưng, trên tất cả, bạn phải thừa nhận rằng Aston Villa đã chơi đầy quyết tâm và chúng ta nên tán dương họ về điều đó”, HLV Arsene Wenger chốt lại.