Arsenal - Manchester City: Phát súng lệnh cho mùa giải mới (21h00, K+1)

Trần ChânCập nhật 08:35 ngày 10/08/2014

Trận tranh Siêu cúp nước Anh giữa Arsenal và Man City được xem như phát súng lệnh cho mùa giải mới của bóng đá xứ sương mù...

"Pháo" đã lên nòng

Arsenal đã chấm dứt cơn khát 9 năm không danh hiệu bằng chức vô địch FA Cup. Tuy nhiên danh hiệu đó chưa làm thoả mãn những người yêu mến Pháo thủ. Theo đó, Arsenal đã có một mùa hè bận rộn để tăng cường sức mạnh nhằm chinh phục những mục tiêu danh hiệu trong mùa giải mới.

Đã không còn "mùa hè chảy máu" và Pháo thủ cũng đã thay đổi chiến lược "thắt lưng buộc bụng" để đầu tư mạnh mẽ. Việc chi 62 triệu bảng để đưa về 3 bản hợp đồng nhiều sức nặng với những Sanchez, Debuchy và Chambers... đã cho thấy "Pháo" đã lên nòng cho mùa giải mới.

‘ NHM Pháo thủ đang rất kỳ vọng vào bản hợp đồng "bom tấn" Sanchez

Những động thái từ Emirates với việc tăng cường sức mạnh và chất lượng đội hình cho thấy Arsenal đã và đang sẵn sàng cho mùa đi săn danh hiệu. Cuộc chiến trước Man City trong trận Siêu cúp nước Anh sẽ là phát súng lệnh cho The Gunners trước khi bước vào những mặt trận đầy cam go và khốc liệt như Premier League hay Champions League.

Mùa giải mới với những kỳ vọng mới, Arsenal của Wenger với những tân binh và cả những con người cũ sẽ có dịp để chứng minh tham vọng cho tương lai bằng viên gạch đầu tiên của mùa giải 2014/15 - đánh bại ĐKVĐ Premier League và đoạt Siêu cúp nước Anh. Wenger và các học trò hiểu đã đến lúc phải chứng minh!

Nhà ĐKVĐ Premier League thử sức "Pháo"

Danh hiệu Siêu cúp nước Anh không quá cao quý nhưng ở vị thế của nhà vô địch Ngoại hạng, Man City cần chứng tỏ được mình. Hơn thế nữa, danh hiệu Siêu cúp trước mùa giải mới sẽ là bàn đạp để thầy trò HLV Pellegrini vươn tới những đỉnh cao khác trong mùa giải mới.

‘ Man City đã và đang cho thấy họ là những nhà vô địch thực thụ

Luật Công bằng tài chính của UEFA khiến Man City không còn ồ ạt mua sắm như những mùa hè trước. Tuy nhiên, bản thân Man City đã và đang có trong tay những cầu thủ có thể làm nên một đội hình chất lượng.

Toure, Dzeko, Aguero hay những Silva, Nasri vẫn còn đó; nay nửa xanh thành Manchester có thêm sự tăng cường như Sagna, bộ đôi Fernando và trung vệ Eliaquim Mangala và thậm chí là cả Lampard. Không quá khi nói rằng Man City có thể bố trí 2 đội hình với chất lượng tương đương nhau.

Cũng chính vì đó, cuộc chiến tại Wembley của Man City trước Arsenal sẽ là cuộc tập dượt cuối cùng cho hành trình bảo vệ ngai vương Premier League và vươn tới tầm cao hơn ở Champions League của thầy trò Pellegrini trong mùa giải mới 2014/15.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

+ Arsenal: HLV Wenger dự kiến trình làng "bom tấn" Sanchez và bộ đôi Mathieu Debuchy và Calum Chambers ở hàng hậu vệ.

- David Ospina, Ryo Miyaichi, Theo Walcott và Serge Gnabry chấn thương.

- Per Mertesacker, Mesut Ozil và Lukas Podolski tiếp tục được nghỉ ngơi sau World Cup 2014.

+ Man City: Alvaro Negredo chấn thương trong khi Sergio Aguero và Martin Demichelis tiếp tục được cho nghỉ ngơi.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ ARSENAL: Szczesny - Gibbs, Koscielny, Chambers, Debuchy - Ramsey, Arteta - Campbell, Cazorla, Oxlade-Chamberlain - Sánchez.

+ MAN CITY: Hart - Clichy, Kompany, Nastasic, Sagna - Ferrnando, Toure - Silva, Nasri, Milner - Dzeko.