Atletico - Chelsea: Bão táp chờ Mou-Team ở Tây Ban Nha (1h45 ngày 23/4, VTV3 và K+1)

Trần QuangCập nhật 09:17 ngày 22/04/2014

Dù được đánh giá cao hơn nhưng Chelsea chắc chắn sẽ gặp muôn vàn khó khăn khi Atletico đang có phong độ cực cao bên cạnh lợi thế sân nhà.

Atletico - kẻ chinh phục!

Đội bóng của Simeone đã không còn được gọi là một hiện tượng khi lần lượt đánh bại những Milan rồi Barca để giành vé vào bán kết. Không còn là một sự ngẫu nhiên mang tính nhất thời của phong độ mà Atletico dàn chứng minh cho thấy họ chiến thắng với bản lĩnh của đội bóng lớn. Bản lĩnh của một kẻ chinh phục.

‘ Atletico đang có phong độ cực cao

Atletico Madrid mùa này đang có thành tích đáng sợ tại Champions League. Hãy xem, các con số thống kê chỉ ra rằng Atletico vẫn là đội bóng bất bại duy nhất tại Champions League tính đến thời điểm hiện tại với 8 trận thắng và 2 trận hoà.

Bên cạnh đó, Atletico đã và đang cho thấy sức mạnh trên hàng công. Với 109 bàn thắng trên mọi mặt trận, sức công phá của họ chỉ kém những hàng công “bạc tỷ” tại châu Âu, song cũng đủ để xô đổ kỷ lục ghi bàn của chính họ trong một mùa (hơn 2 bàn).

Tuy nhiên, sức mạnh và khởi nguồn mọi thành công của Atletico nằm ở hàng thủ. Binh đoàn của Diego Simeone đang sở hữu hàng thủ tốt nhất La Liga (22 bàn), cũng như chịu ít bàn thua nhất trong số 4 đội dự bán kết Champions League hiện tại (5 bàn).

"Kẻ chinh phục" sẽ gặp thách thức đến từ đảo quốc sương mù vào rạng sáng mai. Mọi con số thống kê sẽ là vô nghĩa nếu thầy trò Diego Simeone thất bại. Thế nhưng, Simeone và các học trò đang khát khao thể hiện; vậy nên rất có thể, Chelsea sẽ là "mồi ngon" của nửa đỏ-trắng thành Madrid.

Chelsea - kẻ bất ổn

Nếu như Atletico Madrid đang sở hữu thành tích ấn tượng tại mùa giải năm nay thì đối thủ của họ, Chelsea lại đang ở hoàn cảnh ngược lại.

Phải có rất nhiều may mắn, Chelsea của Mourinho mới có được tấm vé vào bán kết. Hãy xem, thành tích tại Champions League mùa này của Mou-Team thật đáng xấu hổ khi thắng 6, hoà 1 và thua tới 3.

‘ Chelsea lúc này như mãnh thú bị thương

Hoàn cảnh của Atletico và Chelsea cũng khác khi bước vào trận đấu tại Vicente Calderon. Nếu như Atletico có bước chạy đà hoàn hảo bằng chiến thắng trước Elche, qua đó chạm một tay vào chức vô địch La Liga; thì ngược lại, Chelsea gây thất vọng lớn trong tuần qua khi để thua cho Sunderland và gần như "buông súng" trước Liverpool.

Hơn thế nữa, trong chuyến hành quân lần này của mình, Mou-Team thiếu vắng rất nhiều trụ cột mà điển hình có thể kể ra như Ivanovic, Nemanja Matic và Eden Hazard... ngoài ra, Eto'o cũng không chắc chắn góp mặt.

Ở trận này, Chelsea đang được đánh giá cao hơn dù phải làm khách. Hi vọng với kinh nghiệm của nhà cựu vô địch, Chelsea biết tính toán để kiếm lợi thế trước khi nghĩ đến chiến thắng trên sân nhà ở lượt về.

Đối đầu và phong độ:

- Trong 3 lần gặp gỡ, mỗi đội thắng 1, hòa 1. Trong đó, gần nhất ở trận tranh Siêu cúp châu Âu năm 2012, Atletico Madrid đã đánh bại Chelsea với tỷ số 4-1.

- Atletico Madrid chỉ chịu đúng 1 thất bại trên sân nhà ở mùa này (trước Real Madrid ở cúp nhà Vua).

- Cuối tuần qua, Chelsea vừa thất bại 1-2 trước Sunderland tại Stamford Bridge. Đó là trận thua đầu tiên của Mourinho sau 77 trận bất bại liên tiếp ở SVĐ trong khuôn khổ Premier League.

- Đây mới là lần thứ 4 trong lịch sử và lần đầu tiên trong 40 năm qua, Atletico dự bán kết Cúp C1/Champions League. Họ chỉ một lần giành quyền vào chung kết mùa 1973/74.

- Chelsea từng dự 6 vòng bán kết Champions League ở 11 mùa gần nhất. Họ có 2 lần vào chung kết và giành 1 chức vô địch (2011/12).

- Chelsea giành 14 chiến thắng, 11 trận hòa và chịu 7 thất bại trong 32 lần gặp các đội bóng Tây Ban Nha. Thành tích sân khách của họ ở xứ đấu bò là 3 thắng 6 hòa 5 bại.

Tình hình lực lượng:

+ Atletico Madrid: Đầy đủ lực lượng mạnh nhất

+ Chelsea: Matic, Salah không được đăng ký thi đấu. Ivanovic bị treo giò. Khả năng ra sân của Hazard, Eto'o vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

+ Atletico: Courtois; Juanfran, Miranda, Godin, Filipe; Suarez, Gabi, Koke, Turan; Villa; Costa.

+ Chelsea: Cech; Azpilicueta, Cahill, Terry, Cole; Lampard, Ramires; Oscar, Willian, Schurrle; Eto'o.