Ngược dòng hạ Bilbao, Barca tiếp tục đua tại La Liga

Quang TámCập nhật 06:42 ngày 21/04/2014

Dù bị dẫn bàn trước khi tiếp đón A.Bilbao tại Camp Nou nhưng Pedro và Messi đồng loạt "nổ súng" để đem về chiến thắng 2-1 quan trọng cho Barca sau 3 thất bại liên miên.

Đội chủ sân Nou Camp nhập cuộc rất quyết tâm và với bộ ba Messi – Pedro – Alexis trên hàng công, Barca đã liên tục gây áp lực lên khung thành của Bilbao.

Tuy nhiên những vị khách xứ Basque luôn cho thấy sự nguy hiểm với những tình huống phản công sắc nét.

Trong hiệp 1, xà ngang và cột dọc đã từ chối 2 bàn thắng của hai đội với pha ngả người tuyệt đẹp của Aduriz và cú đệm bóng cận thành của Alexis. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trong 45 phút đầu tiên.

Khi hiệp hai bắt đầu được 5 phút, Aduriz đã khiến cả Camp Nou câm lặng khi dứt điểm ghi bàn đưa Bilbao vươn lên dẫn trước.

Bị dẫn trước, Barca đã dồn lên tấn công điên cuồng và chỉ trong ít phút, họ đã có bàn thắng san hoà rồi vươn lên dẫn ngược. Từ các phút 72 đến 74, Pedro và Messi đã ghi 2 bàn quan trọng giúp Barca lật ngược thế cờ, trong đó ấn tượng hơn cả là pha sút phạt hàng rào mẫu mực của Messi.

Với 3 điểm giành được, Barca tạm thời giải tỏa áp lực và chiếm vị trí thứ hai của Real.

‘ Các cầu thủ Barca ăn mừng chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ghi bàn: Pedro 72', Messi 74' - Aduriz 50'

Đội hình ra sân:

+ Barca: 13 Jose Manuel Pinto 14 Javier Mascherano 15 Marc Bartra 21 Adriano 22 Dani Alves 6 Xavi 8 Andres Iniesta 17 Alexandre Song Billong 7 Pedro 9 Alexis Sanchez 10 Leo Messi

+ Bilbao: 1 Gorka Iraizoz 4 Aymeric Laporte 6 Mikel San Jose 24 Mikel Balenziaga 10 Oscar de Marcos 5 Erik Moran 8 Ander Iturraspe 14 Markel Susaeta 21 Ander Herrera 19 Iker Muniain 20 Aritz Aduriz