Atletico - Real: Cuộc chiến vì danh dự (3h00 ngày 12/2, K+NS)

Trần QuangCập nhật 11:43 ngày 11/02/2014

Dù kết quả thế nào thì derby Madrid vẫn còn nguyên giá trị về danh dự và truyền thống - Ảnh: AFP

Nửa đỏ-trắng thành Madrid đã thất bại trước kình địch cùng thành phố 0-3 trong trận lượt đi tại Bernabeu. Theo đó, rất khó để thầy trò HLV Simeone lật ngược thế cờ trong trận lượt về này. Tuy nhiên, danh dự và truyền thống của Atletico không cho phép Simeone và các học trò thất bại!

Trên lý thuyết, cơ hội lật ngược thế cờ và giành vé vào chung kết Cúp Nhà vua của Atletico vẫn còn nguyên. Tuy nhiên, với thất bại 0-3 ngay trong trận lượt đi khiến ngay cả những CĐV lạc quan nhất của Atletico cũng không dám nghĩ đến điều kỳ diệu đó. Đặc biệt là khi đoàn quân của HLV Simeone đang gặp phải những khủng hoảng mini trong thời gian gần đây.

Sau thất bại trước Real Madrid ở Bernabeu, Atletico tiếp tục gây thất vọng khi thất bại trên sân của đội bóng "hạt tiêu" Almeria tại La Liga. Tệ hại hơn, thất bại đó của thầy trò HLV Simeone khiến họ ngay lập tức đánh mất ngôi đầu vào tay Barcelona.

Không những thế, bước vào trận đấu này với Real, Atletico còn thiếu vắng những trụ cột. Cụ thể, Thibaut Courtois và David Villa sẽ vắng mặt và CLB đã xác nhận thông tin trên vào hôm thứ Hai vừa qua.

Trong khi đó, Real Madrid đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng trong thời gian gần đây. Thầy trò HLV đã bất bại trong 21 trận gần đây nhất. Không chỉ trả hận kình địch cùng thành phố Atletico sau chiến thắng 3-0 ở lượt đi, Real Madrid còn vùi dập Villrreal tại đấu trường La Liga để qua đó chiếm luôn ngôi nhì bảng của Atletico và có cùng điểm số với đội dẫn đầu Barca.

Hành quân đến Vicente Calderon lần này, Real Madrid đón chào sự trở lại của Cris Ronaldo bên cạnh những ngôi sao đang thi đấu cực ổn định như Bale hay Jese... cùng với đó là tiếng nói ủng hộ từ quá khứ. Cụ thể, Real chiếm ưu thế tuyệt đối trong hơn 10 năm trở lại đây khi thắng 20, hoà 5 và chỉ thua 2 trận trước Atletico.

Đáng nói hơn, trong 10 trận làm khách gần đây nhất tại Vicente Calderon, Real không thua và có đến 9 chiến thắng, 1 trận hoà.

Tuy nhiên với những gì Atletico thể hiện từ đầu mùa tại La Liga (với 18 chiến thắng, 3 trận hoà và 2 trận thua); cũng như cách mà thầy trò HLV Simeone đứng dậy sau thất bại... rất đáng để chờ đợi trận derby Madrid này vào rạng sáng mai, 12/2.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

+ Atletico: Aranzubia – Juanfran, Miranda, Godin, Manquillo – Suarez, Koke, Gabi, Garcia, Turan – Costa.

+ Real: Casillas – Marcelo, Varane, Ramos, Arbeloa – Alonso, Modric, Isco – Ronaldo, Benzema, Jese.