Bán kết lượt về Champions League: Thời khắc của sự thật!

Trần QuangCập nhật 17:13 ngày 28/04/2014

Chelsea, Atletico, Real hay Bayern chỉ còn cách trận chung kết Champions League 90 phút nữa và đây sẽ là thời khắc của sự thật, những cặp đấu lượt về!

Bayern tiếp Real: Bung sức vì "Decima"!

Nhà ĐKVĐ Champions League đã có trận đấu nhạt nhoà tại Madrid. Tiki-taka mang thương hiệu Pep Guardiola đã không thể khuất phục được Real Madrid như những lần trước ông đến cùng Barcelona.

Khi Ancelotti khôn ngoan và khuất phục "Hùm xám" với bàn thắng duy nhất của Benzema, Bayern đã trắng tay. Lợi thế 1-0 là hành trang lớn nhất mà thầy trò HLV Ancelotti đem đến Allianz Arena.

‘ Bayern rất cần tinh thần của nhà vô địch nếu muốn đi tiếp

Bên cạnh đó, Real với việc giữ sạch lưới trên sân nhà sẽ giúp họ có điều kiện triển khai lối đá phòng ngự chặt phản công nhanh vốn rất thành công ở trận lượt đi.

Với sự trở lại của Cris Ronaldo và Gareth Bale ở trạng thái sung sức nhất, bất cứ cách tiếp cận trận đấu nào của Real cũng tiềm ẩn sự nguy hiểm rất lớn dành cho Bayern.

Trong khi đó, bị thủng lưới trên sân khách khiến Bayern không có lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy cao đội hình, tấn công tìm kiếm bàn thắng ngay từ đầu. Vấn đề với Pep Guardiola là tìm ra cách phá giải hàng phòng ngự số đông của Real, thay vì cách chăm chăm cầm, giữ bóng một cách vô hại.

Bên cạnh đó, Guardiola hẳn nhiên cũng phải hết sức chú ý với những pha phản công sắc bén của "Kền kền trắng", như một thương hiệu. Xét trên mọi bình diện, Bayern đã và đang đánh mất đi lợi thế của chính mình và 90 phút tại Allianz Arena là cơ hội để họ vãn hồi. Thế nhưng, Real đang muốn "tống cựu nghênh tân" để hiện thức hoá giấc mơ Decima, ngay trên đất Đức.

Chelsea - Atletico: Sự kiên nhẫn sẽ chiến thắng?!

‘ Cuộc chiến của những kẻ "đặc biệt"

Chelsea đã thành công khi cầm hoà Atletico ngay tại Vicente Calderon để qua đó nắm lợi trong cuộc tiếp đón lượt về tại Stamford Bridge.

Cuối tuần qua, Chelsea của Mourinho đã cho thấy sức mạnh tiềm ẩn và cả sự "đặc biệt" của mình khi đánh bại Liverpool đang hừng hực khí thế ngay tại Anfield chỉ với đội hình 2. Thắng lợi ấy có ý nghĩa hơn nhiều với Mou-Team là một liều thuốc tinh thần cho "Lữ đoàn xanh" chiến đấu và chiến thắng trước Simeone và các học trò.

Thế nhưng, ai cũng biết, Atletico có thể bê nguyên chiếc xe buýt 2 tầng dựng trước khung thành của Courtois và chờ đợi sai lầm của đối thủ. Hẳn nhiên là như vậy và NHM đừng mong đợi quá nhiều vào những pha tấn công đẹp mắt trong cuộc đấu trí của những kẻ cẩn trọng.

Tuy vậy, sự tập trung, sự kiên nhẫn và những tính toán chiến thuật sẽ làm nên bản sắc đầy tính nghệ thuật của cặp đấu này.

Cùng chờ xem!

Lịch thi đấu cụ thể và trực tiếp:

30/04/14 01:45 Bayern Munchen - Real Madrid (VTV3 và K+1)

01/05/14 01:45 Chelsea - Atletico Madrid (VTV3 và K+1)